Hơn 5000 công nhân ngừng việc phản đối thưởng Tết bèo

Google News

Hơn 5000 công nhân Cty DinSen Việt Nam tiếp tục ngừng việc, phản đối cách tính thưởng tết của Cty.

Sáng hôm qua, hơn 5000 công nhân Cty DinSen Việt Nam (100% vốn Đài Loan, nằm trong khuôn viên của Cty TNHH PouYuen Việt Nam, Quận Bình Tân, TP.HCM) tiếp tục ngừng việc phản đối cách thưởng tết của Cty. Tính đến ngày 13/1 thì cuộc ngừng việc của Cty DinSen đã kéo dài đến ngày thứ 3

Hon 5000 cong nhan ngung viec phan doi thuong Tet beo
Thất vọng vì thưởng tết năm nay thấp hơn năm ngoái, hơn 5000 công nhân ngừng việc. 
Công nhân trình bày, trước khi Cty công bố chính thức mức thưởng của công nhân, Cty thông báo rằng, cách tính thưởng tết năm nay sẽ cao hơn năm ngoái nhưng khi Cty gửi phiếu tiền thưởng xuống cho công nhân thì mỗi người tùy vào mức lương cơ bản mà giảm từ khoản 2 đến 4 triệu đồng so với năm ngoái. Công nhân cho rằng, trong suốt năm 2014, công nhân vẫn tăng ca đều, chưa nghe Cty nói về tình hình khó khăn sản xuất nhưng khi tính thưởng tết, Cty lại nói khó. “Ở các Cty khác, hàng tháng, hàng quý đều có thưởng sản xuất, mỗi tháng công nhân cũng được thêm 700.000 đồng đến hơn 1 triệu đồng, ở đây, mỗi tháng công nhân chỉ nhận lương cơ bản, tất cả đều trong chờ vào thưởng tết vậy mà năm nay thưởng tết lại giảm như vậy nên công nhân không thể chấp nhận”, một công nhân trình bày.
Hon 5000 cong nhan ngung viec phan doi thuong Tet beo-Hinh-2
Theo cách tính thưởng mới thì mỗi công nhân mất từ 2-4 triệu đồng tùy vào mức lương cơ bản.

Tiền thưởng được chia làm hai khoản là thưởng khảo hạch (bậc thợ) và thưởng tết , tiền thưởng khảo hạch đã được Cty chuyển vào tài khoản cho công nhân nhưng nhiều công nhân không chấp nhận nên không rút tiền và ngừng việc, yêu cầu Cty phải áp dụng cách tính tiền thưởng như năm trước. Công thức tính tiền thưởng năm nay để tết năm tới áp dụng. Tuy nhiên Cty không đồng ý.

 

Hon 5000 cong nhan ngung viec phan doi thuong Tet beo-Hinh-3
  Quản lý công ty trả lời yêu cầu của công nhân.

Đến chiều ngày 13/1 Cty ra thông báo với nội dung: Cách tính tiền thưởng của năm nay đã cao hơn năm ngoái và phù hợp với thỏa ước lao động tập thể, đúng pháp luật. Những ngày công nhân ngừng việc, Cty vẫn tính lương và đề nghị ngày 15/1, công nhân vào làm lại, tuy nhiên công nhân không chấp nhận và cho biết vẫn tiếp tục ngừng việc.

Theo Lao động

Bình luận(0)