Hà Nội: Bé sơ sinh bị bỏ rơi cùng lá thư của mẹ

Google News

(Kiến Thức) - 2h sáng, người dân phát hiện một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trên vỉa hè đường Tô Hiệu. Bé có quấn tã lót kèm theo một lá thư.

Một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi được người dân phát hiện bên vỉa hè đường Tô Hiệu (Hà Đông, Hà Nội) vào hồi 2h ngày 11/8. Ngay sau đó, bé được người dân đưa vào Bệnh viện Đa khoa Hà Đông kiểm tra sức khoẻ.
Ha Noi: Be so sinh bi bo roi cung la thu cua me
 

Bác sĩ Phạm Thị Thục Anh cho biết, vào khoảng thời gian trên, một người phụ nữ trên 30 tuổi đã cùng với nhân viên xe cấp cứu 115 đưa bé gái vào viện. Thời điểm đó sức khỏe của bé gái khá tốt, cân nặng 2,5kg, da hồng hào, tim phổi bình thường. Bé gái có khóc lớn. Ngay sau đó, các bác sĩ đã chăm sóc cho cháu bé.

Bé gái được quấn một chiếc tã lót. Khi phát hiện, người dân còn thấy một bức thư của mẹ bé gái để lại kèm nội dung, gia đình không có đủ điều kiện để chăm sóc cháu bé”, bác sĩ Thục Anh nói.

Thạc sĩ Nguyễn Thị Thùy Dương, Phó trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, cho biết: "Bé gái được người dân đưa vào viện mới được sinh, rốn mới được cắt. Trên người bé gái khá sạch sẽ".

“Hiện tại, chúng tôi phát hiện bé gái bị viêm da, da trên người đang có biểu hiện vàng. Vì vậy, các bác sĩ đang kiểm tra, chăm sóc cho cháu bé. Để đảm bảo tốt cho sức khoẻ của cháu thì phải mất ít nhất 5 ngày nữa cháu mới có thể về chăm sóc tại nhà”, thạc sĩ Dương nói.

Theo thạc sĩ Dương, khi bé gái được đưa vào viện, một người phụ nữ trên 30 tuổi đã ở lại chăm sóc. Người phụ nữ này có ý muốn nhận bé gái bị bỏ rơi làm con nên chăm sóc cho bé rất cẩn thận.

Ghi nhận của phóng viên vào sáng 11/8, bé gái vẫn đang được theo dõi ở Khoa Nhi của bệnh viện. Cháu bé đã có sức khỏe tốt hơn, da hồng hào. Bé có khuôn mặt kháu khỉnh.

Minh Bái

Bình luận(0)