Bí thư Nguyễn Xuân Anh chỉ đạo CSGT Đà Nẵng tổng lực ra đường

Google News

Chiều 7/11, Phòng CSGT Công an thành phố Đà Nẵng đã huy động tổng lực tất cả cán bộ, chiến sĩ ra đường sau chỉ đạo của Bí thư Ngyễn Xuân Anh.

Bi thu Nguyen Xuan Anh chi dao CSGT Da Nang tong luc ra duong
CSGT nhắc nhở trường hợp dừng xe quá vạch tại ngã tư Trần Phú - Hùng Vương - Ảnh: Đoàn Cường.  
Đại tá Lê Ngọc - trưởng Phòng PC67, cho biết đợt ra quân huy động tối đa lực lượng lần này là thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh và giám đốc công an tại hội nghị Đảm bảo an ninh trật tự tại cơ sở, phường xã của TP Đà Nẵng sáng 6/11.
Theo đại tá Ngọc, kế hoạch lập lại trật tự an toàn giao thông bắt đầu từ chiều 7/11 kéo dài cho đến hết năm theo ý kiến chỉ đạo của Thành ủy, giám đốc Công an Đà Nẵng.
Đại tá Lê Ngọc cho biết đối với các khu vực điểm nóng đông đúc vào giờ cao điểm như khu vực cầu sông Hàn, Lê Duẩn - Phan Châu Trinh, Phan Châu Trinh - Lê Duẩn... lực lượng CSGT sẽ thực hiện nhiệm vụ vào các giờ cao điểm: buổi sáng từ 6h cho đến 8h30, chiều từ 16h cho đến 19h. Khi tình hình ổn định thì chuyển sang các chốt khác.
Cùng với đó, huy động hai tổ của đội tuần tra dẫn đoàn thực hiện tuần tra xử lý trên các đường một chiều, xử lý vi phạm làn đường như Bạch Đằng, Ba Tháng Hai, Trần Phú, Lê Lợi...
Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ, tại các “điểm nóng” về mật độ phương tiện giao thông, kẹt xe như trên đường Trần Phú, Lê Duẩn... đều có các cán bộ, chiến sĩ CSGT Đà Nẵng làm nhiệm vụ. Do có lực lượng CSGT nên hầu như các vi phạm về vượt đèn đỏ, không đội mũ bảo hiểm... không có.
Chỉ có một số trường hợp dừng xe vượt quá vạch nhưng được nhắc nhở ngay.
Còn trên tuyến đường Bạch Đằng, lực lượng CSGT đã xử lý một số trường hợp vi phạm đi không đúng làn đường, kéo xe cồng kềnh trên đường.
Tại khu vực thường xuyên xảy ra kẹt xe như phía tây cầu sông Hàn, cầu Rồng đã đỡ hơn khá nhiều. Điều khá đặc biệt là có sự xuất hiện của nhiều nữ CSGT làm nhiệm vụ.
Bi thu Nguyen Xuan Anh chi dao CSGT Da Nang tong luc ra duong-Hinh-2
CSGT nhắc nhở người đi đường dành phần đường cho xe được phép rẽ phải - Ảnh: Đoàn Cường. 
Trong khi đó, đại úy Nguyễn Đình Trung - bí thư Chi đoàn PC67, cho biết ngoài lực lượng CSGT làm nhiệm vụ theo phân công của lãnh đạo phòng, chi đoàn cũng huy động 10 đoàn viên là các cán bộ văn phòng, CSGT đường thủy... tăng cường tại các ngã tư trên đường Trần Phú để thực hiện đảm bảo an toàn giao thông.
Đại tá Lê Ngọc cũng nói thêm hiện Phòng PC67 cũng giao cho một phó phòng trực tiếp xuống hiện trường tuần tra, xử lý xe ben chở đất đá. Nếu phát hiện bằng mắt thường dấu hiệu vi phạm thì “áp tải” vào trạm cân để cân và xử lý ngay.
Bi thu Nguyen Xuan Anh chi dao CSGT Da Nang tong luc ra duong-Hinh-3
Lực lượng tuần tra của CSGT Đà Nẵng lập biên bản trường hợp xe thô sơ kéo chở cồng kềnh trên đường Bạch Đằng - Ảnh: Đoàn Cường. 
“Lãnh đạo phòng yêu cầu xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm. Riêng đối với khách du lịch từ địa phương khác đến chưa biết đường ở Đà Nẵng thì CSGT phải chủ động hướng dẫn, nhắc nhở để họ biết thay vì xử phạt” - đại tá Ngọc cho biết thêm.
Như Tuổi Trẻ đã đưa tin, trong hội nghị Đảm bảo an ninh trật tự tại cơ sở phường xã của TP Đà Nẵng sáng 6-11, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh yêu cầu từ nay tất cả lực lượng CSGT của TP Đà Nẵng (trừ bộ phận hành chính) sẽ phải tung hết ra đường để tham gia điều tiết, đảm bảo an toàn giao thông, tránh kẹt xe. Ông Xuân Anh khẳng định nếu ba tháng tới mà không có chuyển biến tốt thì sẽ điều chuyển trưởng phòng CSGT.
Theo Tuổi Trẻ

Bình luận(0)