Bát nháo cảnh taxi, xe ôm tranh khách trên đại lộ Sài Gòn

Google News

(Kiến Thức) - Một số doanh nghiệp VTHK tổ chức đón, trả khách trên đại lộ Võ Văn Kiệt gần hầm Thủ Thiêm gây cảnh bát nháo khi có nhiều xe ôm, taxi tranh khách.

Clip cảnh bát nháo đón khách của taxi, xe ôm trên đại lộ Võ Văn Kiệt:
Sau khi Sở GTVT TP HCM gắn biển báo cấm dừng, đậu xe từ 9 chỗ ngồi trở lên tại 2 tuyến đường Nguyễn Thái Bình và Lê Thị Hồng Gấm (quận 1, TPHCM) từ chỉ đạo của Bí thư Thành uỷ Đinh La Thăng, các doanh nghiệp vận tải hành khách (có trụ sở trên 2 tuyến đường nói trên) đã dùng xe trung chuyển (loại 7 chỗ ngồi trở xuống) để đưa, đón khách sang các tuyến đường lân cận như Nguyễn Công Trứ, Phó Đức Chính, Ký Con…
Bat nhao canh taxi, xe om tranh khach tren dai lo Sai Gon
 Khi chiếc xe chở khách vừa ập đến, nhiều người chạy xe ôm xông đến để tranh giành rước khách...

Bat nhao canh taxi, xe om tranh khach tren dai lo Sai Gon-Hinh-2
Cảnh tượng hết sức bát nháo, gây mất trật tự khiến người dân địa phương bức xúc. 
Tuy nhiên theo phản ánh của người dân sống trên đại lộ Võ Văn Kiệt (đoạn từ khu vực hầm vượt sông Sài Gòn đến cầu Calmette thuộc phường Nguyễn Thái Bình, quận 1) cũng như ghi nhận thực tế của PV Kiến Thức, tình trạng xe của một số hãng lữ hành dừng đón, trả khách tại khu vực này diễn ra nhộn nhịp suốt ngày đêm, kéo theo đội ngũ xe ôm, taxi tranh khách…gây cảnh bát nháo và có nguy cơ gây mất an ninh trật tự.
Sáng 22/2, sau khi quan sát và nhận định không có lực lượng chức năng, một thanh niên được cho là người của nhà xe đứng ngay góc ngã 3 Võ Văn Kiệt – Phó Đức Chính (phường Nguyễn Thái Bình, quận 1) gọi điện báo tin để chiếc xe khách loại 16 chỗ hãng T.T nhanh chóng từ hầm Thủ Thiêm (hướng quận 2) chạy qua.
Ngay lập tức chiếc xe chở hàng chục hành khách từ Vũng Tàu về tấp vội vào ven đường và cùng lúc rất đông tài xế taxi, người chạy xe ôm lao đến lôi kéo, tranh giành để bắt khách khiến khu vực một phen hỗn loạn.
“Từ khi bị cấm dừng, đậu ở 2 tuyến đường Nguyễn Thái Bình và Lê Thị Hồng Gấm, các nhà xe cho đón, trả khách trước nhà tôi suốt ngày đêm gây ồn ào, náo loạn. Tôi mong chính quyền có hướng xử lý để đem lại nhịp sống bình thường cho người dân”, cụ B., một người dân địa phương bức xúc chia sẻ.
Theo ông Nguyễn Văn Thành, đội trưởng Đội Thanh tra số 3 (Sở GTVT TP HCM), trong 4 ngày qua, kể từ khi Sở GTVT gắn biển báo cấm dừng, đậu xe từ 9 chỗ ngồi trở lên trên 2 tuyến đường Nguyễn Thái Bình và Lê Thị Hồng Gấm (quận 1), đội đã xử phạt 22 xe vi phạm với số tiền phạt hơn 36 triệu đồng.
“Trước phản ánh của người dân về việc xuất hiện tình trạng xe khách đón, trả khách trên đại lộ Võ Văn Kiệt đoạn gần hầm vượt sông Sài Gòn gây bát nháo và mất ANTT, chúng tôi sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra. Nếu phát hiện vi phạm sẽ xử lý”, đại diện Thanh tra Giao thông TP HCM, cho biết.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)