Bắt đối tượng giả danh công an để tàng trữ ma tuý

Google News

(Kiến Thức) - Một đối tượng giả danh công an để tàng trữ ma tuý vừa bị công an phường Tân Hiệp, TP. Biên Hoà (Đồng Nai) bắt giữ vào ngày 6/3.

Ngày 6/3, Công an phường Tân Hiệp(TP Biên Hoà, Đồng Nai) cho biết, cơ quan này vừa bắt giữ đối tượng giả danh công an để tàng trữ ma tuý, đồng thời đã lập hồ sơ chuyển đối tượng Nguyễn Hoàng Hưng (35 tuổi, ngụ TX.Dĩ An tỉnh Bình Dương) cho Công an TP.Biên Hòa để tiếp tục điều tra về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy và giả danh công an.
Bat doi tuong gia danh cong an de tang tru ma tuy
 Đối tượng giả danh công an bị bắt tại công an P. Tân Hiệp
Trước đó, vào khoảng 2h sáng cùng ngày, Công an phường Tân Hiệp đã phối hợp với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP.Biên Hòa bất ngờ kiểm tra phòng nghỉ số 209, Khách sạn Đ.K (đóng tại khu phố 5, phường Tân Hiệp, TP.Biên Hòa) thì phát hiện đối tượng Nguyễn Hoàng Hưng đang tàng trữ một bịch ma túy tổng hợp và một bộ cóng dùng để sử dụng ma túy đá.
Khi bị kiểm tra, Hưng xưng mình là cán bộ cảnh sát cơ động thuộc Bộ Công an đóng tại Bình Dương. Tuy nhiên, qua một vài lời khai thiếu thuyết phục, tổ công tác xác định Hưng chính là kẻ đã giả danh công an nên mời về trụ sở công an phường Tân Hiệp để làm việc.
Bat doi tuong gia danh cong an de tang tru ma tuy-Hinh-2
 Bộ cảnh phục cùng nhiều giấy tờ giả công an của đối tượng Hưng.
Tại đây, Hưng khai số ma túy trên được một đối tượng ngụ tại TP.Biên Hòa bán lại để sử dụng. Đặc biệt hơn, khi khám xét phòng ở của Hưng, công an đã thu giữ một bộ quân phục của lực lương công an gồm: quần, áo, tất, một bộ cành tùng công an, cầu vai mang hàm Trung úy công an, bảng mang tên Nguyễn Hoàng Hưng, 3 giấy phép lái xe (trong đó có 2 giấy phép mang tên Nguyễn Hoàng Hưng đều có dán hình công an) và 1 chứng minh nhân dân đều mang tên Hưng. Ngoài ra, công an còn thu giữ 1 điện thoại, 1 máy tính bảng, 1 xe máy, mũ bảo hiểm…
Hưng cho biết, để tránh bị công an kiểm tra lúc đi trên đường, y đã nhờ người quen làm giả giấy phép lái xe có dán hình công an. Ngoài ra, Hưng cũng đã nhờ người quen xin một bộ quân phục của công an với đầy đủ quân hàm, bảng tên, mũ, giày, tất…, nhằm mục đích lừa đảo khi có cơ hội.
Theo cơ quan điều tra, cách đây khoảng 10 ngày, người dân trình báo có một thanh niên mặc đồ công an đi cùng một cô gái có nhiều biểu hiện nghi vấn đến thuê phòng nghỉ tại khách sạn Đ.K.
Từ nguồn tin báo, Công an phường Tân Hiệp đã bố trí lực lượng theo dõi đối tượng này. Qua nhiều ngày theo dõi, đến rạng sáng ngày 6/3, sau khi xác định đối tượng đang có mặt tại khách sạn trên, lực lượng công an đã ập vào kiểm tra.
Qua làm việc, công an xác định Hưng đã từng có một tiền án về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Việc Hưng chuẩn bị quân trang của lực lượng công an là để tiếp tục lừa đảo. Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Công an TP.Biên Hòa đang tạm giữ đối tượng để tiếp tục điều tra mở rộng.
Mời độc giả xem video bắt 4 đối tượng giả danh công an (Nguồn: Tuổi Trẻ):
Thiên Dũng

>> xem thêm

Bình luận(0)