Ám ảnh nữ sinh buôn ma túy... sợ bị tử hình

Google News

(Kiến Thức) - Vì tin vào lời lừa bịp của kẻ xấu, cô sinh viên trở thành kẻ vận chuyển ma túy xuyên quốc gia...

Bị cáo Zhou Bing Xue tại tòa. 
Một ngày cuối năm 2012, Chi cục Hải quan cửa khẩu Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TPHCM), phát hiện trong valy hành lý của Zhou Bing Xue (SN 1990, quốc tịch Trung Quốc) có 2 túi nilon chứa gần 2kg ma túy tổng hợp methamephetamine. 
Tại phiên xử, cô nữ sinh trường Cao đẳng Học viện Công trình phần mềm Vũ Hán (Trung Quốc) cúi gục, nét mặt buồn rượi. Trả lời Tòa, Xue thành khẩn: "Tôi đã vi phạm pháp luật, mang ma túy vào Việt Nam. Thực lòng tôi không biết valy có ma túy, nếu biết đã không bao giờ làm thế. Tôi đang là sinh viên, xin Tòa cho cơ hội sớm trở về quê nhà". 
Chủ tọa phiên tòa cho rằng: Không thể chấp nhận lý do khi bị cáo xách một valy đồ chuyển đi xuyên quốc gia, được trả công hậu hĩnh mà lại không chút nghi ngờ hay không hề biết bên trong có gì, bị cáo lại là người có học. Khi đồng tiền đến dễ ắt phải có nguyên do. 
Pháp luật Việt Nam truy tố bất cứ ai vận chuyển hàng cấm trên lãnh thổ Việt Nam, không cần biết người vận chuyển biết hay không biết việc này. Hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, nguy hiểm cho xã hội, cả thế giới luôn lên án, cùng chung tay diệt trừ nạn buôn bán, vận chuyển trái phép và sử dụng ma túy.
Có mặt tại Tòa, Luật sư Văn Thị Diễm Thúy bào chữa cho biết: "Những lần gặp bị cáo để lấy lời khai, Xue hay hỏi: "Chị ơi! em có bị tử hình không?". Gia đình nghèo khó, mẹ đau bệnh triền miên, cha mẹ muộn mằn sinh được mình Xue. Tin vào lời lừa bịp của kẻ xấu là cho việc làm nhàn hạ, được đi đây đó, lại có tiền tiêu, cô sinh viên trở thành kẻ vận chuyển ma túy xuyên quốc gia. 
Xue đã ăn năn hối cải, đặc biệt rất thành khẩn khai báo giúp cơ quan điều tra phá án nhanh. Đây là tình tiết xin HĐXX xem xét giảm mức án cho bị cáo". Trước các tình tiết vụ án, TAND TPHCM quyết định tuyên án tù chung thân đối với Zhou Bing Xue về tội "vận chuyển trái phép chất ma túy".
Nước mắt, sự hối hận đã muộn, nhưng thoát án tử là may mắn, giá như bị cáo tỉnh táo hơn, có kỹ năng sống trước những cám dỗ của mặt trái xã hội thì đâu lên nỗi dang dở đường học hành, tương lai bản thân mịt mù. Đây cũng là bài học cảnh báo cho các bạn trẻ, đừng vì khó khăn cuộc sống mà sa ngã vào con đường kiếm tiền phi pháp.
Hương Nguyên

Bình luận(0)