Hoàng tử Ả Rập “kiện” Forbes vì bị xếp hạng thấp

Google News

Hoàng tử Arab Saudi Alwaleed Bin Talal đã cáo buộc tạp chí Forbes "phạm tội" kê khai thấp tài sản của ông.

Trong bảng xếp hạng các tỷ phú giàu nhất thế giới, Forbes ước tính tổng tài sản của Alwaleed là 20 tỷ USD, đứng thứ 26 trong danh sách.

Tuy nhiên, văn phòng của Hoàng tử nói rằng tạp chí đã sử dụng các phương thức tính toán giá trị tài sản có khiếm khuyết và cho rằng phương thức này "được thiết kế để gây bất lợi" cho các nhà đầu tư Trung Đông. Văn phòng đã yêu cầu Forbes đưa Hoàng tử ra khỏi danh sách này.
 
 

Ngoài ra, văn phòng còn tuyên bố cắt đứt mọi quan hệ với tạp chí và không còn hợp tác với các đội đánh giá nữa. "Chúng tôi đã làm việc hết sức cởi mở với đội Forbes trong nhiều năm và đã nhiều lần chỉ ra các vấn đề trong phương thức tính toán của họ, cho rằng nó cần chỉnh sửa" - Shadi Sanbar, Giám đốc tài chính của Công ty Kingdom Holding thuộc sở hữu của Hoàng tử nói - "Tuy nhiên sau nhiều năm, nỗ lực sửa sai của chúng tôi đã chẳng được ai quan tâm. Chúng tôi quyết định rằng Forbes không có ý định cải thiện độ chính xác trong hoạt động đánh giá tài sản của chúng tôi nên đã ngừng hợp tác".

Kingdom Holding không nói rõ tài sản thực của Hoàng tử Alwaleed là bao nhiêu. Tuy nhiên, một số tờ báo dẫn một phát ngôn viên của Forbes nói rằng công ty đã xác định giá trị thực của họ rơi vào khoảng 29,6 tỷ USD. Con số này sẽ khiến Hoàng tử Alwaleed lọt vào nhóm 10 tỷ phú giàu nhất trong bảng xếp hạng.


Theo Thể thao & Văn hóa

Bình luận(0)