Nghi ngờ giật mình quanh cái chết của doanh nhân Hà Thúy Linh

Google News

(Kiến Thức) - Bước đầu, Công an tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc xác nhận người phụ nữ tử vong do nghi bị cướp sát hại chính là nữ doanh nhân Hà Thúy Linh.

Thông tin nữ doanh nhân Hà Thúy Linh (45 tuổi, quê ở Đồng Tháp), là giám đốc công ty Trà Oolong Hà Linh, phó chủ tịch hội Doanh nhân trẻ tỉnh Lâm Đồng đột ngột tử vong khi đi công tác tại Trung Quốc khiến dư luận xôn xao.
Nghi ngo giat minh quanh cai chet cua doanh nhan Ha Thuy Linh
Doanh nhân Hà Thúy Linh. 
Theo thông tin mới nhất trên báo Lao Động, bà Hà Linh lên đường sang Trung Quốc ngày 19/9. Ngày 22/9, cơ quan chức năng Quảng Châu thông báo tìm thấy thi thể của bà. Theo văn bản do Tổng lãnh sự Việt Nam tại Quảng Châu (Trung Quốc) cung cấp, cơ quan Công an Thường Bình, TP Đông Quán, Quảng Châu (Trung Quốc) đã nhận được tin báo về việc phát hiện một người phụ nữ trong tình trạng hôn mê vào sáng 22/9. Người phụ nữ trên được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong ngay trong buổi sáng. Đối chiếu một số thông tin, đặc biệt là hộ chiếu, cơ quan chức năng sở tại xác định nạn nhân là bà Hà Linh. Ghi nhận tại hiện trường cho thấy nhiều nghi vấn người phụ nữ đã bị cướp, sau đó bị giết.
Cũng có thông tin khẳng định về cái chết đột ngột của doanh nhân Hà Linh có dấu hiệu liên quan đến vụ cướp. Báo Người Lao động đưa tin: Sáng 22/9, công an TP Đông Quán, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, có nhận được thông tin một phụ nữ người Việt Nam bị cướp tài sản và bị thương tích. Sau đó, nạn nhân được đưa vào bệnh viện địa phương cấp cứu trong tình trạng hôn mê, không qua khỏi và đã tử vong vào sáng cùng ngày. Qua đối chiếu dấu vân tay, nhận dạng qua hộ chiếu, cơ quan chức năng TP Quảng Đông xác định đó là bà Hà Thúy Linh nên đã có thông báo về cho ngành chức năng Việt Nam.
Ngày 24/9, UBND tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản gửi Tổng lãnh sự Việt Nam tại Quảng Châu, đề nghị tổng lãnh sự làm việc với các cơ quan chức năng của nước sở tại điều tra nguyên nhân cái chết của bà Linh và các vấn đề khác liên quan. Đồng thời, Cục Ngoại giao (Bộ Ngoại giao VN) cũng đã có công hàm đề nghị phía Trung Quốc sớm làm rõ nguyên nhân cái chết của doanh nhân Hà Linh
Hiện nguyên nhân bà Hà Thúy Linh tử vong vẫn đang được điều tra.
Thông tin báo Tuổi trẻ đưa, luật sư Trương Quang Quý, người hỗ trợ pháp lý cho công ty Hà Linh cho hay, trong ngày hôm nay (25/9), đại diện công ty, người thân của bà Hà Thúy Linh mới có thể đến được Quảng Châu.
Phía công ty Hà Linh cho biết đa phần đối tác của mình tại Đài Loan, Trung Quốc đều đang có nợ tiền với công ty. 
Năm 2014 tại Đài Loan, Trung Quốc có tin đồn trà Lâm Đồng bị nhiễm dioxin. Công ty Hà Linh (Đà Lạt) là đơn vị bị thiệt hại nặng từ tin đồn này. Thời điểm đó, 11 tấn trà ô long bị ách tại Đài Loan chờ thông quan. Công ty Hà Linh đã thiệt hại hơn 2 tỉ đồng do trà xuất khẩu chậm.
Hiện tại, dư luận khá thương cảm đối với tai nạn đột ngột này của nữ doanh nhân nổi tiếng này. Trên thương trường, bà Hà Linh có tài kinh doanh, sắc sảo và là người lèo lái công ty trà Oolong Hà Linh có tên tuổi, xuất khẩu hàng hóa chất lượng sang Trung Quốc, Đài Loan. Ngoài ra, bà còn lấn sân sang kinh doanh thành công các lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp.
Ngọc Linh (tổng hợp)

Bình luận(0)