Đại gia Việt giàu sổi bất ngờ lâm cảnh khốn khổ, lao đao

Google News

(Kiến Thức) - Không ít người vướng phải cảnh lao đao, khốn khổ, thậm chí tay trắng sau khi bất ngờ thành đại gia giàu có.

Lao đao vì nhặt được cục vàng 2,1kg
Trên báo Đời sống hôn nhân, câu chuyện về gia đình Lô Văn Ối bỗng chốc hóa giàu nhờ lộc trời cho, nhưng lại phải gánh chịu những hệ lụy đảo lộn, khốn đốn khiến nhiều người phải suy ngẫm về sự giàu có và cách ứng xử với đồng tiền.
Từng có cuộc sống khốn khó, chạy ăn từng bữa, chỉ trong nháy mắt, ông Lô Văn Ối (ở Nghệ An) trở thành đại gia giàu có khi nhặt được cục vàng nặng tới 2,1kg. Câu chuyện tưởng chừng như kết thúc có hậu cho người nông dân nghèo khó, lại kéo theo nhiều hệ lụy bi hài khiến gia đình ông gặp nhiều lao đao.
Dai gia Viet giau soi bat ngo lam canh khon kho, lao dao
Cục vàng "lộc trời cho" của ông Ối. Ảnh: ĐS&HN
Sở dĩ cục vàng 2,1kg không phải do một mình ông Ối nhặt được mà do cả nhóm 9 người chung sức. Khi đó, bán được hơn 1 tỷ, riêng mình ông Ối được khoảng 400 triệu vì là người phát hiện ra đầu tiên cục vàng giá trị. Bỗng chốc thành đại gia phố núi, cuộc sống khấm khá hơn, ông có thể xây nhà, sắm các đồ dùng vật dụng gia đình như ti vi, tủ lạnh, bàn ghế… Tuy nhiên, sau khi mua sắm, quà cáp cho anh em, số tiền 400 triệu cũng dần “đội nón mà đi”.
Không những thế, được tiếng là người nhặt được vàng, là đại gia giàu có, nhưng ông Ối cũng từng gặp những tình huống dở khóc, dở cười. Nhiều lần mua sắm ngoài chợ, ông bị “chém đẹp” hơn so với người khác vì ai cũng nghĩ ông vô cùng giàu có.
Cuộc sống vốn êm đềm trước đó dần bị ảnh hưởng và đảo lộn bởi những bàn tán xôn xao. Tưởng nhà ông Ối nhiều tiền, người lạ kéo đến xin bố thí, một người được cho tiền đồn thổi lên khiến cho càng đông người khác lũ lượt kéo đến. Thậm chí, đứa con nhỏ trong gia đình cũng bị “lộc trời cho” làm cho vạ lây. Cậu bé thường xuyên bị bạn bè chặn đường, “xin đểu” tiền mua kẹo. Gia đình ông thường xuyên bị làm phiền bởi những câu hỏi, những tò mò của dân làng hiếu kỳ xung quanh. Giàu có, sung sướng đâu chưa thấy, nhiều lần gia đình Ối thốt lên, giá như không nhặt được vàng thì hơn.
Khổ vì kho báu 5 triệu Yên
Câu chuyện của chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (36 tuổi, quê Quảng Ngãi, tạm trú TP HCM) – một người làm nghề thu mua đồng nát bỗng chốc nhặt được 5 triệu yên Nhật được nhắc đến rất nhiều trong thời gian gần đây. Hầu hết, người mừng cho gia đình chị thoát cảnh khó khăn, người lại tò mò chị có được sở hữu 5 triệu yên Nhật (tương đương khoảng 1 tỷ đồng) hay không? Tuy nhiên, không phải ai cũng biết, đằng sau câu chuyện đầy may mắn đó, chị Hồng cũng gặp phải nhiều lo âu, phiền toái.
Dai gia Viet giau soi bat ngo lam canh khon kho, lao dao-Hinh-2
5 triệu Yên Nhật mà chị Hồng vô tình có được. 
Ban đầu, tin gia đình chị nhặt được tiền Nhật, người người hiếu kỳ, kể cả không quen biết cũng tìm đến để thỏa chí tò mò. Khu nhà chị sinh sống nhốn nháo, chật kín cả người. Thậm chí, không ít người đến để xin tiền, nhận mình là chủ của số tiền, thậm chí hăm dọa gia đình phải chia tiền, cả khu phố trở nên náo loạn khiến công an phải tới can thiệp mới yên. Phải sống trong cảnh lo lắng vì có người lạ lởn vởn quanh nhà không phải là điều mà ai cũng mong muốn.
Không chỉ có vậy, những ngày thấy cảnh giàu sang, phú quý đổi đời chưa thấy đâu, nhưng kể từ khi món tiền “trên trời rơi xuống”, gia đình chị phải chịu nhiều áp lực từ dư luận. Những lời bàn tán vào ra của mọi người xung quanh khiến chồng chị trở nên chán nản, bản thân chị Hồng cũng dễ cáu bẳn, gắt gỏng. Thậm chí, chia sẻ trên báo Gia đình và xã hội, chị Hồng kể lại chồng chị đã bỏ về quê làm nông, còn chị nhiều ngày không dám ra khỏi nhà khi “kho báu” cả tỷ đồng bất ngờ đến.
Gia đình vợ chồng tạm xa nhau, công việc mua bán của người phụ nữ này cũng gặp không ít khó khăn, trở ngại. Những lời bán tán, chỉ chỏ khiến chị nhiều lần không dám đi mua hàng mà đành đẩy xe về nhà.
Tuy nhiên, sau những ngày chịu nhiều áp lực, chị Hồng cũng nhận được số tiền quy đổi từ tiền Nhật mà chị có được và có một kết thúc khá có hậu. Mới đây, sáng 23/10, tại Phòng giao dịch Phan Xích Long, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (Maritime bank), đã trao tận tay chị Hồng "ve chai" số tiền hơn 1 triệu yên bị rách (trong số 5 triệu Yên chị Hồng nhặt được) vừa đổi mới. Với mệnh giá hiện hành, chị Hồng nhận được thêm 200.959.000 đồng. Số tiền này giúp chị có cuộc sống bớt phần vất vả hơn rất nhiều.
Trúng vé số độc đắc thành tỷ phú rồi bốc chốc trắng tay
Câu chuyện trở thành đại gia giàu nhất huyện sau một đêm của anh lơ xe nghèo ở Long An vẫn còn được nhiều người nhắc đến. Anh Thạch Cảnh Tâm (người Long An) bỗng dưng có 2 tỷ đồng khi cùng lúc trúng độc đắc 42 tờ vé số. Nhờ số tiền “khủng” có trong tay lúc bấy giờ, đại gia giàu sổi đầu tư kinh doanh cà phê, chỉ thuê nhân viên chân dài và thành lập công ty vận tải. Tuy nhiên, công việc kinh doanh thua lỗ, không chỉ tiêu tán 2 tỷ đồng mà anh còn ôm thêm khoản nợ 17 tỷ đồng.
Dai gia Viet giau soi bat ngo lam canh khon kho, lao dao-Hinh-3
Không ít khoảng đời tăm tối sau khi trúng số độc đắc. Ảnh minh họa
Chỉ phút chốc, bi kịch "của thiên trả địa" đã xảy đến. Không chỉ vướng vào cảnh nợ nần chồng chất, gia đình của anh cũng ly tán, tan nát. Kể từ khi có tiền, người đàn ông này cũng sinh thói trăng hoa, bỏ bê gia đình, mặc kệ vợ con. Chỉ đến khi lâm vào bước đường cùng mới tìm lại gia đình thì đã quá muộn. Vợ của đại gia trúng vé số vì sợ chồng hăm dọa giết, sợ bị vòi tiền cũng đã bỏ đi biệt tích. Cái giá phải trả cho sự giàu có phút chốc là quá đắt đỏ.
Trúng số tới 7 tỷ đồng, chết trong nghèo khó
Câu chuyện chia sẻ trên báo Pháp luật xã hội cũng khiến nhiều người phải suy ngẫm. Giàu có sau một đêm trúng số độc đắc, ông Nguyễn Lộc (SN 1956, từng sống ở khu phố 1, phường Phú Lợi, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương), đã có đến hơn 7 tỷ đồng trong nhà. Với số tiền không nhỏ này, ông và gia đình thừa sức có cuộc sống dư dả, hạnh phúc. 
Thế nhưng, đồng tiền đến bất ngờ và quá lớn khiến tâm tính con người thay đổi. Từ một thợ sửa đồng hồ bình thường, ông Lộc thành tay chơi khét tiếng, vung tiền cho những thú vui. Theo lời kể của người con trai ông Lộc, gia đình có người con bị bệnh tật, nhưng ông không mang tiền đi chữa trị cho con mà nướng vào những cuộc chơi, những lần kinh doanh mà sau đó liên tiếp thất bại, thua lỗ. Sau ba năm ăn chơi, tàn phá, của nả trong nhà cũng “dắt tay nhau đi”, ông Lộc tay trắng trở về với cuộc sống cũ, đối mặt với hiện thực phũ phàng thiếu thốn. Cũng từ đó người ta thấy ông nhậu nhẹt, say xỉn tối ngày. Bạn bè thấy ông không còn tiền cũng từ từ xa lánh.
Cuối cùng, vị đại gia giàu sổi này mất vì một tai nạn giao thông, những câu chuyện buồn về cách ứng xử, dùng tiền của ông vẫn là kỉ niệm buồn với gia đình và không ai còn muốn nhớ đến.
Ngọc Linh (tổng hợp)

Bình luận(0)