Chân dung bầu Thụy dốc tiền lập đường thủy xuyên Á dọc sông Hồng

Google News

(Kiến Thức) - Sau đề xuất đầu tư dự án hơn 1 tỷ đô la lập tuyến đường thủy xuyên Á dọc sông Hồng, nhiều người tỏ ra tò mò về chân dung bầu Thụy.

Những ngày gần đây, thông tin về dự án lập tuyến đường thủy xuyên Á dọc sông Hồng trị giá hơn 1 tỷ USD đang là tâm điểm của dư luận. Theo đó, dự án nạo vét 288 km đường sông và kết hợp làm thủy điện dọc con sông Hồng do Công ty TNHH Xuân Thiện (Xuân Thiện), thành viên Tập đoàn Xuân Thành (hiện đổi tên thành ThaiGroup do ông Nguyễn Đức Thụy, biệt danh là bầu Thụy làm Chủ tịch HĐQT) đề xuất thi công và làm chủ đầu tư.
Chính điều này khiến nhiều người tỏ ra tò mò về chân dung bầu Thụy - đại gia đã nghĩ ra dự án táo bạo này.
Sở hữu khối tài sản nghìn tỷ đồng
Nhiều người biết đến bầu Thụy với danh hiệu đại gia nghìn tỷ và những vụ đầu tư khủng.
Được biết, ông Nguyễn Đức Thụy (Bầu Thụy) sinh năm 1976, tại Gia Viễn – Ninh Bình, hiện là Chủ tịch tập đoàn Xuân Thành và là người nổi tiếng được biết đến với vai trò ông bầu của hai đội bóng ở Việt Nam là Sài Gòn Xuân Thành và Bảo hiểm Thái Sơn Quảng Nam.
Chan dung bau Thuy doc tien lap duong thuy xuyen A doc song Hong
Chân dung đại gia Bầu Thụy. Ảnh: NĐT.
Báo Người đưa tin cho biết, Tập đoàn Xuân Thành được hình thành từ công ty cổ phần đầu tư & phát triển Xuân Thành. Tiền thân là Hợp tác xã xây dựng Bình Minh thành lập năm 1976, tại tỉnh Hà Nam Ninh (cũ). Vốn điều lệ ban đầu của tập đoàn này là 2.500 tỷ đồng, trong đó Nguyễn Đức Thuỵ chiếm 2.087,5 tỷ đồng.
Xuân Thành Group bao gồm 11 công ty thành viên, kinh doanh trên nhiều lĩnh vực như cảng nước sâu, bóng đá, chứng khoán, xây dựng, taxi, bất động sản, bảo hiểm, xi măng, khoáng sản, thủy điện, vận tải...
Thành công trong lĩnh vực kinh doanh đem lại cho Bầu Thụy nguồn tiền lớn, vị đại gia này cũng nổi tiếng về thú chơi xe tiền tỷ gây choáng. Bầu Thụy từng sở hữu nhiều xe sang đắt tiền như chiếc phantom đầu tiên tại Ninh Bình, 3 Rolls Royce Ghost và 1 Maybach 62s và các loại Mercedes S-Class, BMW 7-Series, Range Rover, Lexus Ls600hl, Lx570, X5 4.8...
Cuối tháng 3/2012 Tập đoàn Xuân Thành tiếp tục mang về bộ đôi xe siêu sang Maybach 62S thứ 2 và chiếc Rolls-Royce Phantom Rồng, trị giá khoảng 1,4 triệu USD/xe tương đương gần 60 tỷ đồng. Tổng giá trị của 6 chiếc xe siêu sang này là hơn 100 tỷ đồng. Đến thời điểm đầu năm 2012, bầu Thụy chính thức sở hữu tới 7 chiếc xe Rolls-Royce và đưa Ninh Bình trở thành một trong những tỉnh, thành có nhiều xe siêu sang nhất Việt Nam.
Những người quen biết với ông bầu cho biết, chiếc Lexus 350.000 USD chỉ để đi chợ, chiếc Maybach 62s (gần 500.000 USD) hay Range Rover biển 3 số 8 nằm nhà đắp chiếu.
Bầu Thụy cũng là chủ nhân của căn biệt thự đắt tiền với những món đồ chơi tiền tỉ ở Ninh Bình.
Những thương vụ khủng
Thể hiện độ chịu chi của mình, bầu Thụy không ngại bỏ hàng nghìn tỷ đồng để đầu tư vào những dự án khủng mặc dù có đôi lần thất bại lớn. Thông tin về số tiền khủng bỏ vào những thương vụ lớn của bầu Thụy khiến dư luận không khỏi giật mình.
Điểm danh một số thượng vụ đầu tư khủng của Bầu Thụy theo thông tin trên NDH.vn: Bầu Thụy từng chi 1 nghìn tỷ đồng thâu tóm khách sạn Kim Liên; Hợp tác với Tập đoàn Hyatt đầu tư xây dựng một khách sạn hạng sang thương hiệu Park Hyatt ở khu nghỉ dưỡng trung tâm thủ đô Hà Nội vơi tổng mức đầu tư dự án vào khoảng 156 triệu USD với gần 300 phòng xa xỉ và các phòng tổng thống; đầu tư xây dựng khu phức hợp Enclave diện tích 350 hec ta tại thị xã bãi Thơm, đảo Phú Quốc, Kiên Giang
Thêm vào đó, những lần đầu tư thất bại của Bầu Thụy cũng khiến nhiều người quan tâm. Năm 2011, mua lại suất ngoại hạng nhất của V&V Hòa Phát và đổi tên thành Sài Gòn Xuân Thành, thành tích của câu lạc bộ này ngày càng đi xuống nên đến năm 2013 đội bóng này đã phải giải tán; Năm 2012 bỏ hàng trăm tỷ đồng thâu tóm 81,5% cổ phần của công ty chứng khoán VIX, đổi tên thành chứng khoán Xuân Thành, 2 năm sau phải nhượng lại toàn bộ cổ phần trong chứng khoán xuân thành cho các nhà đầu tư khác và chính thức rút khỏi thị trường chứng khoán.
Nhụy Hồ (tổng hợp)

Bình luận(0)