Top các ứng dụng xem livestream tốt nhất trên iOS

Google News

 Bài viết này sẽ giới thiệu tới các bạn 5 ứng dụng mang đến trải nghiệm livestream - chia sẻ video trực tiếp - tốt nhất trên iOS.

1. Periscope (miễn phí)
Periscope là ứng dụng livestream cho phép người dùng phát video trực tiếp một cách hết sức đơn giản chỉ qua một hai thao tác. Giao diện của Periscope khá trực quan dễ gây thiện cảm từ cái nhìn đầu tiên. Twitter mua lại Periscope vào tháng 2/2015 với giá 100 triệu USD. 
Top cac ung dung xem livestream tot nhat tren iOS

Cách thức ứng dụng này hoạt động như sau: Bạn đăng nhập vào ứng dụng và bắt đầu phát sóng video trực tiếp thông qua camera trên điện thoại. Bạn bè bạn có thể xem, bình luận và nhấn "tim" đoạn video này trực tiếp trong Periscope hoặc trên Twitter. Bên cạnh đó, bạn còn có thể chọn lưu đoạn phát sóng để bạn bè xem lại trên Periscope sau đó trong vòng 24 giờ trước khi đoạn video hết hạn lưu trữ.

Ứng dụng được phân phối miễn phí trên iOS và là ứng dụng truyền video clip trực tuyến được biết đến nhiều nhất hiện nay. 
2. Meerkat (miễn phí)
Meerkat là đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Periscope trước đây, nhưng gần đây, Meerkat có hướng phát triển khác đi đôi chút. Giờ đây, Meerkat chỉ chuyên về truyền hình các sự kiện trực tiếp (mặc dù bạn có thể xem lại video này sau đó nếu muốn). Giao diện người dùng của Meerkat nếu so sánh với Periscope thì phức tạp hơn đôi chút để sử dụng. 
Top cac ung dung xem livestream tot nhat tren iOS-Hinh-2
Giai đoạn hiện nay, ứng dụng đang phát triển chậm lại và chỉ có các bản cập nhật sửa lỗi nhưng không có các tính năng mới đáng kể. Để bắt đầu sử dụng ứng dụng khá đơn giản, hầu như bạn không phải cài đặt. Việc đăng ký chỉ bao gồm số điện thoại, ảnh tiểu sử, và một cái tên là tất cả các bạn cần. Bạn không cần phải liên kết tài khoản Facebook hay Twitter của bạn nếu không muốn hoặc có thể liên kết nếu bạn thích. 
3. Hang w / (có phần mua trong ứng dụng) 
Ứng dụng này có hữu ích hay không là tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của bạn. Ứng dụng giúp truyền video trực tiếp trực tuyến, bạn cũng có thể làm điều này thông qua webcam. Tuy nhiên, ứng dụng không hoàn toàn bắt đầu từ kênh riêng của bạn và phát trực tiếp những gì bạn làm. Nó tập trung nhiều hơn vào việc xây dựng lượng khán giả cho các chương trình đang phát sóng trực tiếp và đem lại một nền tảng. 
Một vài nhân vật nổi tiếng gửi các video trực tiếp (stream) của họ (cả theo phương thức truyền trực tiếp trực tuyến lẫn dạng lưu trữ) trên ứng dụng Hang w/, khuyến khích mọi người tham gia, xem, bình luận từ điện thoại hoặc từ các trang web (cả từ đồng hồ thông minh Apple Watch) và thậm chí từ đài truyền hình yêu thích của bạn. 
Top cac ung dung xem livestream tot nhat tren iOS-Hinh-3
Ứng dụng có một số tính năng độc đáo cho người xem như tùy chọn để phóng to và thu nhỏ các chương trình phát sóng. Nếu bạn sử dụng Hang w/ để phát video trực tuyến từ nguồn bạn cung cấp thì bạn sẽ có được một số quyền lợi như chia sẻ quảng cáo và khả năng để viết trực tiếp lên YouTube, hoặc truyền trực tiếp từ máy ảnh kết nối web giống như một máy quay mini GoPro. Tuy nhiên, trong các ứng dụng được giới thiệu trong bài viết này, nó dường như là phức tạp nhất để sử dụng.
 
4. Facebook Live (miễn phí)
 
Đây là tính năng phát video trực tuyến của Facebook đã bắt đầu giới thiệu đến người dùng hồi tháng 3 năm nay. Facebook Live hỗ trợ phát video trực tiếp theo nhóm (group) và sự kiện (event), cho phép sử dụng Reactions để người xem biểu lộ cảm xúc với video đang được phát. Ngoài ra, Facebook còn cung cấp 5 bộ lọc video tương tự như tính năng Instagram video.
Top cac ung dung xem livestream tot nhat tren iOS-Hinh-4
Từ khi ra mắt Facebook Live, số đoạn video trực tiếp được phát đi từ mạng xã hội lớn nhất thế giới này chưa được tiết lộ, có lẽ chưa vượt con số 200 triệu lần phát video live trong năm 2015 của Periscope. Tuy nhiên, Facebook Live chắc chắn sẽ là mối đe dọa trong tương lại với vị trí số 1 của Periscope ở thị trường phát video trực tuyến hiện nay.
 
5. Youtube Live (miễn phí)
 
Mặc dù chưa chính thức ra mắt nhưng tính năng live stream trực tiếp mới Youtube tiết lộ chắc chắn sẽ làm nóng hơn cuộc chiến video live stream hiện nay. Youtube đã bắt đầu thử nghiệm tính năng Live stream với một lượng nhỏ người dùng bao gồm nhiều người nổi tiếng. 
 
Các hình ảnh giới thiệu cho thấy người dùng có thể Live Stream bằng ứng dụng di động trên Youtube rất đơn giản, chỉ cần bấm vào nút màu đỏ phía dưới bên phải, chụp hoặc chọn một bức hình làm ảnh đại diện rồi sau đó bạn có thể quay video trực tiếp bằng camera trên smartphone của mình.
Top cac ung dung xem livestream tot nhat tren iOS-Hinh-5
Sở dĩ chưa chính thức ra mắt nhưng Youtube live vẫn được đưa vào danh sách này bởi vì Youtube là nền tảng video trực tuyến hàng đầu thế giới. Trước đây, Youtube đã tung ra khả năng live stream xuất sắc trên phiên bản PC và cho những người chơi game thì không khó để "ông lớn" này là một thế lực đáng gờm khi tham gia sân chơi live stream cạnh tranh với các đối thủ khác.
Theo Xã Hội Thông Tin

Bình luận(0)