Sốc: Cá hồi ăn thịt... 20 con chuột chù

Google News

(Kiến Thức) - Nếu có một cuộc thi vô địch về ăn, một chú cá hồi vân ở Alaska dài 48 cm có thể sẽ dành ngôi quán quân khi ăn 20 chú chuột chù.

Các nhà khoa học thuộc Khu bảo tồn động vật hoang dã Togiak của Alaska đã bắt tiến hành nghiên cứu con cá hồi vân. Điều kinh ngạc là khi bắt và mổ bụng một con cá hồi vân dài có 48 cm này, họ phát hiện ra tới gần 20 con chuột chù trong ổ bụng của nó.
“Thật là quá nhiều cho một con cá ăn”- Mark Lisac, nhà sinh vật học chuyên về cá thuộc Khu bảo tồn động vật hoang dã Togiak nói với LiveScience. Cá hồi vân được cho là ăn chuột chù và các loại động vật có vú nhỏ khác như chuột và nhiều loại cá nước ngọt khác.
Theo kỷ lục đã từng ghi nhận mà Lisac được biết, một chú cá hồi vân thường chỉ ăn được 7 con chuột chù mà thôi.
Chú cá hồi vân dài chỉ 48 cm này ăn hết gần 20 con chuột chù.
Ở đâu ra số lượng chuột chù lớn như thế? Lisac cho rằng những con chuột chù thường bị chết đuối dưới nước, và đây có thể là đám chuột chù sống ở một khu vực bị lũ lụt nào đó. Chú cá hồi vân này thì may mắn ở tại đó đúng thời điểm lũ. Và vì thế chú ta được một bữa no nê.
Cá hồi vân thường ăn rất nhiều vào mùa hè để chuẩn bị cho mùa đông, thời điểm chúng ít di chuyển và không ăn uống nhiều.
Tuy nhiên, theo Trent Sutton, một nhà sinh học chuyên ngành cá thuộc đại học Alaska Fairbank thì cho biết ông chưa bao giờ nghe đến việc cá hồi vân ăn thịt chuột chù, nhưng điều này cũng không quá ngạc nhiên vì chúng là loài săn mồi cơ hội.
Hiền Thảo (theo LS)

Bình luận(0)