Người dùng Windows sẽ được nâng cấp Window 10 miễn phí

Google News

(Kiến Thức) - Người dùng Window 7, Windows 8.1 và Windows Phone 8.1 sẽ được nâng cấp miễn phí lên Windows 10  trong 1 năm kể từ ngày Windows 10 ra mắt.

Windows giờ sẽ chỉ có một cái tên duy nhất là Windows 10, không quan trọng là nó chạy trên máy tính, máy tính bảng, Xbox, TV hay điện thoại. Theo lãnh đạo của Microsoft, Windows không chỉ là một phần mềm đơn thuần mà là một dịch vụ. Giám đốc điều hành Microsoft, ông Satya Nadella phát biểu: "Chúng tôi muốn Windows 10 trở thành hệ điều hành được yêu thích nhất, và mong muốn các chuyên gia công nghệ sử dụng phiên bản mới nhất của Windows 10 và gửi lại những phản hồi cho công ty.”
 
Windows 10 sẽ tích hợp nhiều sự thay đổi mới. Nếu Windows 8 gây khó khăn cho người dùng khi có đến hai khu vực thiết lập hệ thống: Control Panel và PC Settings thì trong Windows 10 sẽ chỉ có duy nhất một menu với các tùy chọn đơn giản giúp bạn kiểm soát được các thông số máy tính một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, trợ lý ảo Cortana và trình duyệt Spartan cũng lần đầu tiên được tích hợp vào nền tảng Windows cho máy tính.
Trong một bài viết trên blog của mình hôm qua,  Terry Myerson - lãnh đạo Bộ phận Hệ điều hành tại Microsoft phát biểu: “Đây không chỉ là một bản nâng cấp một lần. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật kịp thời những tính năng mới nhất hỗ trợ thiết bị mà sẽ không tính thêm phí. Với Windows 10, chúng tôi sẽ cung cấp những tính năng mới khi chúng sẵn sàng, không cần đợi đến các phiên bản cập nhật lớn.”
Với lần thay đổi này, Microsoft đang kỳ vọng sẽ biến Windows trở thành một trong những dịch vụ Internet lớn nhất thế giới trong vài năm tới.

.

T.L (Theo zdnet)

Bình luận(0)