iPhone 4S không nên cài iOS 8

Google News

Hệ điều hành iOS 8 vừa phát hành chỉ thân thiện với hai dòng iPhone mới nhất. Còn iPhone 4S gặp một số lỗi với iOS 8.

iPhone 4S phát sinh một số vấn đề khi nâng cấp iOS 8 - Ảnh: GottaBeMobile 
Từ ngày 17/9, Apple phát hành phiên bản iOS 8 cho iPhone, iPad và iPod Touch tải về cài đặt. Mặc dù iPhone 4S có tên trong danh sách hỗ trợ của iOS 8 bên cạnh iPhone 5S, 5, 6 và 6 Plus, nhưng qua loạt thử nghiệm thực tế từ ArsTechnica, MacRumors hay kiểm chứng từ chính người dùng than vãn trên mạng xã hội Twitter cho thấy: người dùng iPhone 4S không nên cài iOS 8.
iOS 8 "đỏng đảnh" với iPhone 4S
Tương tự trường hợp "đỏng đảnh" của iOS 7 trên iPhone 4 một năm trước đây, iOS 8 cũng "cơm không lành canh không ngọt" với iPhone 4S do đây là phiên bản màn hình 3,5-inch, dòng iPhone màn hình nhỏ nhất so với bốn dòng iPhone còn lại mà iOS 8 hỗ trợ.
Theo đó, một số tính năng và thông tin hiển thị chỉ dành cho iPhone màn hình lớn sẽ xộc xệch trên 4S.
Cụ thể, những tính năng mới trong iOS 8 không tương thích iPhone 4S gồm: chức năng dự đoán từ trong bộ gõ (ứng dụng bàn phím ảo mới), không có tùy chọn sắp xếp trong ứng dụng Mail, widget Notification Center, hay các đề xuất trong Spotlight.
 Những đề xuất trong Spotlight không thể hiển thị tốt - Ảnh: ArsTechnica

iOS 8 trên iPhone 4S - Ảnh: ArsTechnica 

Kích cỡ màn hình nhỏ của iPhone 4S không đủ hiển thị danh sách ứng dụng trên giao diện - Ảnh: ArsTechnica 

Không có chức năng sắp xếp email trong Mail - Ảnh: ArsTechnica 
Khi xử lý trên ứng dụng Mail, những thành phần giao diện mới che mất hầu hết không gian hiển thị.
Bên cạnh đó, thử nghiệm tốc độ mở các ứng dụng trên iPhone 4S với iOS 7.1.2 và iOS 8 GM như trình duyệt Safari, Camera, Mail, Messages hay Calendar đều cho kết quả iOS 7 nhanh hơn. Đôi lúc các ứng dụng báo lỗi khi mở và buộc phải mở lại.
iOS 8 có thể làm tốn thêm 50% thời gian xử lý cùng một tác vụ so với iOS 7.
Theo ArsTechnica 
Điều này không khó hiểu, iPhone 4S có cấu hình kỹ thuật thua xa iPhone 5S hay hai dòng iPhone 6 và iPhone 6 Plus vừa ra mắt. iPhone 4S dùng chip xử lý Apple A5, so với A7 (iPhone 5S) hay A8 (iPhone 6/6 Plus), bộ nhớ RAM 512MB, chỉ hỗ trợ băng tần 2,4 GHz cho kết nối không dây Wi-Fi 802.11n.
Lấy một ví dụ tương tự các hệ điều hành di động hay máy tính như Windows 7 hay 8 cũng sẽ kén chọn phần cứng thiết bị mới có thể cài đặt và thừa hưởng hết khả năng mà phiên bản mới đó đem lại.
Ngoài ra, trang GottaBeMobile đăng tải thử nghiệm iOS 8 "ngốn" pin nhiều hơn trên iPhone 4S. Để khắc phục điều này nếu bạn đã lỡ nâng cấp lên iOS 8, hãy vào tắt bớt những thông báo không cần thiết ở Thiết lập > Thông báo (Settings > Notifications), tiếp tục tắt Location Services (Settings > Privacy > Location Services), và khóa chức năng làm mới ứng dụng nền (Settings > General > Background App Refresh).
Từ những nguyên do trên, người dùng không nên cố gắng nâng cấp lên iOS 8 trên iPhone 4S, hãy giữ dùng iOS 7 ít nhất cho đến khi Apple phát hành bản cập nhật iOS 8.0.1 hay iOS 8.1 cải thiện tình trạng trên.
iPhone 4S được gì khi cài iOS 8?
iPhone 4S nhận được nhiều tính năng mới trong iOS 8, bao gồm hỗ trợ những phần cải tiến mới trong các ứng dụng cài sẵn của Apple. Tuy nhiên, thiếu vắng một số tính năng do chỉ tương thích với phần cứng mới, gồm: AirDrop, TouchID, Handoff, OpenGL ES 3.0, API đồ họa Metal, các ứng dụng ARM 64-bit. 
Theo Tuổi Trẻ

Bình luận(0)