Youtuber Việt liệu có bất chấp sự phản cảm để được nổi tiếng?

Google News

(Kiến Thức) - Từ khi Youtube trở thành nơi hái ra tiền thì tại đây càng xuất hiện nhiều hơn các nội dung "câu like, câu view" bẩn khiến cộng đồng phẫn nộ.

Xu hướng làm nội dung trên mạng xã hội ngày càng nở rộ khiến các Youtuber càng có nhiều ý tưởng từ mới lạ để "câu view" cho kênh của mình. Tuy nhiên, bên cạnh những sáng tạo được khen ngợi thì cũng có vô số những trào lưu gây cảm giác khiến người xem khó chịu. 
Với khát khao kiếm tiền, "câu view", "câu like" để trở nên nổi tiếng. Nhiều Youtuber Việt bất chấp "sản sinh" hàng loạt clip có nội dung phản cảm, kích thích trí tò mò của người xem bằng nhiều cách thức khách nhau.
Trong một video được đăng tải gần đây, Hưng Vlog - con trai Bà Tân Vlog thực hiện clip nấu ăn với tiêu đề: ''Troll (trêu chọc) em gái em trai ăn nồi cháo gà nguyên lông và cái kết''. Video này tiếp tục bị cộng đồng mạng lên án gay gắt khi thực hiện nấu ăn phản cảm, mất vệ sinh.
Youtuber Viet lieu co bat chap su phan cam de duoc noi tieng?
 Video nấu cháo gà còn nguyên lông của Hưng Vlog gây ra nhiều tranh cãi.
Chỉ ít phút sau khi đăng tải, đoạn video này đã nhận về hàng loạt ý kiến chỉ trích, nhiều người cũng tỏ ý ngán ngẩm với video "nhảm nhí, vô bổ" của nam Youtuber. Dù hiện tại video này đã được chủ nhân xóa đi nhưng nội dung mà nó đem lại cho người xem thực sự ám ảnh và sợ hãi.
Ngay sau đó, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Giang đã vào cuộc, chỉ đạo thanh tra Sở xác minh, làm rõ. Đại diện Sở cho biết sẽ có biện pháp xử lý nghiêm về việc truyền bá những video, hình ảnh mất an toàn vệ sinh thực phẩm. Hưng Vlog có thể đối mặt với mức phạt nặng, thậm chí có nguy cơ khóa kênh vì những đoạn clip độc hại thế này.
Youtuber Viet lieu co bat chap su phan cam de duoc noi tieng?-Hinh-2
 Hưng Vlog và đoạn video gây tranh cãi trước đó khi chơi khăm thắp nhang cúng em gái - em trai.
Trước đó, YouTube này cũng từng xuất hiện những video "nhảm" nhưng hút hàng triệu lượt xem như "trò chơi khăm thắp nhang cúng em gái - em trai ", thử thách “24 giờ làm chó”, “24 giờ sống trong nhà vệ sinh”…
Không riêng gì Hưng Vlog, nhiều Youtuber Việt khác cũng từng cho ra lò video phản cảm gây ra tranh cãi với nhiều nội dung "bẩn" từ đồ ăn, họ sử dụng đồ ăn một cách phản khoa học để sáng tạo nội dung nhằm thu hút lượt xem, lượt like. 
Youtuber Viet lieu co bat chap su phan cam de duoc noi tieng?-Hinh-3
YouTuber "Ông Mập Vlog" đổ nước mắm lên người mẹ để ăn mừng đạt 1.000 lượt sub. 
Những trào lưu phản cảm trên Youtube đã tạo nên làn sóng phẫn nộ của cư dân mạng. Có ý kiến cho rằng "Hết khôn thì dồn ra dại. Hết trò "siêu to khổng lồ" thì giờ làm trò ngu xuẩn phản cảm để câu người xem". Hay không ít dân mạng bình luận "''Video này độc hại, gây mất thiện cảm cho người xem", "Có lớn mà không có khôn",...trước các nội dung này. 
Youtuber Viet lieu co bat chap su phan cam de duoc noi tieng?-Hinh-4
 Những người xem Youtube hết sức phẫn nộ với nội dung "bẩn" xuất hiện nhan nhản trên MXH này. 
Trước thực trạng này, chuyên gia tâm lý Nguyễn Hồng Vân - Trung tâm Tư vấn Tâm lý Ánh Sáng cho biết hiện nay các trào lưu trên mạng xã hội đang ngày càng bị lệch lạc và đi quá xa so với mức quy chuẩn cho phép. 
ThS Nguyễn Hồng Vân chia sẻ thêm, từ lâu trên MXH đã xuất hiện dày đặc nội dung "rác", đó là những thứ mà những người muốn "câu view", "câu like", muốn thu hút nhiều người theo dõi đã nghĩ ra. Với những nội dung "rác" thì không thể xử lý ngày một ngày hai, chỉ có cách vận động được mọi người cùng tham gia làm sạch môi trường mạng xã hội mà thôi.
Để có một cộng đồng YouTube sạch, ngoài việc YouTube Việt cần một cơ chế quản lý nội dung tốt hơn, thì người dùng cần mạnh tay tẩy chay những nội dung vô bổ đó. 
Người dùng có thể hành động để những video bẩn này biến mất bằng cách báo cáo (report), tẩy chay.

Mời quý độc giả đón xem thêm video: Hưng Vlog bị dân mạng ném đá gay gắt vì nấu cháo gà nguyên lông - Sở Thông Tin Truyền Thông vào cuộc - Nguồn: VTV Go

Hạ Nhiên

>> xem thêm

Bình luận(0)