Thất nghiệp vì Covid-19, chủ trọ đuổi, chàng trai được CĐM giúp đỡ

Google News

Trong bối cảnh toàn dân tộc đang cùng nhau chống dịch, đang lúc khó khăn mà nhận được sự giúp đỡ từ những người không quen biết thì thực sự rất ấm lòng.

Bùng phát từ Vũ Hán, dịch Covid-19 hiện đã lan ra 106 quốc gia/vùng lãnh thổ trên thế giới. Nhiều nước phải chịu ảnh hưởng của dịch trên nhiều phương diện. Trong đó có cả Việt Nam.
Dịch bệnh khiến cho nhiều nhà hàng, khách sạn,... phải đóng cửa. Nhiều bạn trẻ buộc phải tạm nghỉ việc, rơi vào tình trạng thất nghiệp, đến tiền trọ cũng không có mà nộp cho chủ nhà.
That nghiep vi Covid-19, chu tro duoi, chang trai duoc CDM giup do
That nghiep vi Covid-19, chu tro duoi, chang trai duoc CDM giup do-Hinh-2
Anh chàng này phải đăng dòng trạng thái bảo mọi người không chuyển nữa vì thấy có lỗi. Ảnh: Cục Bông Kim
Câu chuyện ấm lòng từ dân mạng
Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 mà một chàng trai đã thất nghiệp, không có tiền nộp tiền trọ cho chủ nhà nên đã bị khóa cửa cho ra ngoài.
Sau khi biết câu chuyện của anh chàng này, một số người trong nhóm chơi game đã an ủi, bày tỏ sự thương cảm bằng cách chuyển tiền cho để "sống qua ngày".
Điều đáng bất ngờ là có quá nhiều người chuyển tiền khiến anh chàng này phải tự đăng một dòng trạng thái bảo mọi người đừng chuyển nữa vì nhận nhiều quá cảm thấy có lỗi.
Dù hành động rất nhỏ thôi, "của ít lòng nhiều", dù chỉ là vài chục nghìn nhưng qua đó cũng thể hiện được sự giúp đỡ, sẻ chia đối với những người đang rơi vào hoàn cảnh khó khăn, tiếp thêm động lực cho họ. Một câu chuyện ấm lòng mùa dịch trong bối cảnh toàn dân đang "chống dịch như chống giặc".
Nhiều chủ trọ giảm tiền phòng cho sinh viên
Bên cạnh trường hợp của anh chàng thất nghiệp vì dịch, bị chủ trọ đuổi đi thì cũng có nhiều người chủ rất tốt, giảm tiền phòng từ 30-50% cho sinh viên ở xa lên thành phố học.
Ở các thành phố lớn như Huế, Đà Nẵng và Hồ Chí Minh, những ngày qua dân mạng đang rần rần chia sẻ những hình ảnh về thông báo giảm tiền phòng, cắt giảm các khoản phụ phí như mạng, truyền hình, điện, nước,... từ phía chủ trọ.
Kỳ nghỉ Tết của nhiều trường đại học vẫn còn kéo dài cho đến tận bây giờ, nhiều sinh viên vẫn ở quê, không đi làm thêm được nhưng vẫn phải đóng tiền nhà hàng tháng.
Việc giảm tiền phòng trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp là hành động vô cùng ấm áp vào mùa dịch bệnh, thấu hiểu nỗi lòng sinh nghiên xa nhà.
Theo Duc Nguyen / Thể Thao & Văn Hóa

>> xem thêm

Bình luận(0)