Người ve chai cắt bỏ khẩu trang vứt đi khiến nhiều người xấu hổ

Google News

Câu chuyện về một phụ nữ lượm ve chai được đăng tải trên mạng xã hội đã nhận 'cơn mưa' lời khen từ dân mạng khi biết lý do đằng sau đầy ý nghĩa.

 

Giữa tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay việc khan hiếm khẩu trang là tình trạng chung. Bên cạnh những gian thương trục lợi từ việc nâng giá khẩu trang, bán khẩu trang y tế bẩn… thì vẫn còn những hành động đẹp như phát tặng khẩu trang miễn phí hoặc là việc cắt nát những chiếc khẩu trang y tế đã qua sử dụng như người phụ nữ này.

Mới đây, Facebook Bùi Hoàng Tuấn đã chia sẻ câu chuyện về một người phụ nữ trung niên nhặt ve chai cặm cụi dùng kéo cắt từng chiếc khẩu trang đã qua sử dụng trong túi rác vì không muốn gian thương thu gom khẩu trang cũ rồi tái chế.

Nguoi ve chai cat bo khau trang vut di khien nhieu nguoi xau ho

Nguoi ve chai cat bo khau trang vut di khien nhieu nguoi xau ho-Hinh-2

Người phụ nữ ve chai cầm chiếc kéo để cắt khẩu trang bỏ đi. Ảnh: Bùi Hoàng Tuấn.

Người chia sẻ câu chuyện cho biết cô tên là Lan, ở trọ gần nhà và mưu sinh bằng nghề nhặt ve chai. Vào một buổi tối bị cúp điện, anh Tuấn ra đầu dãy trọ ngồi thì thấy cô Lan nhặt ve chai rồi tiện tay dùng kéo cắt hết những chiếc khẩu trang mọi người vứt trong túi rác.

'Cô bảo do đợt này mùa dịch khẩu trang khan hiếm, vì vậy giá được đẩy lên rất cao. Thế nên có rất nhiều kẻ mất lương tâm đã thu gom nhặt và mua những loại đã sử dụng về tái chế lại bán ra hòng kiếm lời cháu ạ. Cô cắt hết những khẩu trang này để khỏi những bọn bất lương tâm thu lượm về tái chế bán.

Biết cô đi lượm ve chai nên hôm trước còn có người đặt vấn đề kêu cô lượm khẩu trang loại này về bán lại cho họ đấy. Cô mới biết là họ lại đi làm những việc không tưởng như thế chứ. Nhưng cô cho dù nghèo cũng không bao giờ làm mấy việc đó đâu. Mình sống còn phải để đức cho con cái chứ. Nghĩ việc này cũng không mất thời gian mình nhiều nên tiện tay cô mang theo cái kéo cắt luôn ấy mà ...', Hoàng Tuấn cho biết.

Nguoi ve chai cat bo khau trang vut di khien nhieu nguoi xau ho-Hinh-3

Nguoi ve chai cat bo khau trang vut di khien nhieu nguoi xau ho-Hinh-4

Dù là một hành động nhỏ nhưng nghĩa cử tốt đẹp này đã khiến nhiều người phải cảm động. Ảnh: Bùi Hoàng Tuấn.

Việc làm tuy nhỏ bé nhưng vô cùng ý nghĩa của cô đã khiến nhiều người phải cay sống mũi vì cảm động. Trong khi cả nước đang hàng ngày hàng giờ chống dịch thì vẫn có những kẻ đầu cơ chuộc lợi và hành động của người phụ nữ chính là tấm gương sáng để mỗi cá nhân noi theo.

Nhiều bình luận của cộng đồng mạng cho rằng đây là một nghĩa cử vô cùng cao đẹp và thiết thực trong thời điểm hiện tại.

Văn Hậu chia sẻ: 'Không gì có thể hại ta bằng chính chúng ta tự hại nhau, những kẻ mất lương tri. Ủng hộ cô,1 sự thông minh, nhân ái và cực kì đức độ dù nghèo nhưng vẫn phải sạch, cô vẫn không ngại bẩn dùng tay không chơi lớn với bọn bất nhân tái chế khẩu trang'.

'Cảm ơn cô đã giúp đỡ cho xã hội, mong rằng những kẻ vô lương tâm kia khi đọc được bài này cũng cảm thấy xấu hổ', Thành Nam cho hay.

Bên cạnh đó, không ít người cho rằng những ai đang sử dụng khẩu trang y tế nên tự mình cắt chiếc khẩu trang trước khi bỏ đi để hạn chế tình trạng bán lại khẩu trang cũ.

 
Theo Vũ Linh/Baodatviet

>> xem thêm

Bình luận(0)