Đà Lạt đơn sơ nhưng mộng mơ và yên bình được ghi lại trong những thước ảnh của nhiếp ảnh gia Nhật Bản Doi Kuro, bỗng "gây sốt" mạng xã hội Việt với hàng nghìn chia sẻ.Không chọn cách chụp cận cảnh, tỉ mỉ với những chi tiết đắt, ông Kuro thường chụp những tấm ảnh toàn hoặc trung cảnh để người xem có thể cảm nhận được nhịp sống cả thành phố Đà Lạt những năm 90.Tác giả Doi Kuro sinh năm 1951 ở Tokushima, Nhật Bản. Ông đã đi tới nhiều nước Đông Nam Á để chụp ảnh từ trước năm 1980. Bộ ảnh ông chụp Sài Gòn năm 1990 từng thu hút sự chú ý của đông đảo các bạn trẻ.Cảnh vật và con người Đà Lạt xuất hiện chân thực và gần gũi dưới mắt nhìn của nhiếp ảnh gia người Nhật BảnDù là cảnh bán hàng nhộn nhịp, hay cảnh chợ búa tấp nập. Nhưng người xem đều cảm thấy Đà Lạt những ngày đó, không mang một chút gì của vội vã, của ồn ào.Thước ảnh được chụp từ trên cao xuống trong chợ Đà Lạt, 1996Hình ảnh quen thuộc của Việt Nam những năm 1990, các bé gái chơi nhảy dây phía ngoài một ngôi chùa.Các thanh niên trong một quán cà phê, 1990Kuro đăng nhiều ảnh nhưng rất kiệm lời khi chỉ viết chú thích ngắn cho một vài tấm ảnh, nhưng từng đó thôi cũng đủ khiến người xem bị cuốn hút vào từng thước ảnh của ông.Vẫn là những hình ảnh quen thuộc của Đà Lạt, những con đường nhỏ rợp bóng cây. Những bụi hoa nhỏ ven đường, những đoạn dốc quanh cô, tường gạch cổ kính bám rêu. Một Đà Lạt rất riêng.Dưới khoảng trời xanh và gợn mây trắng, những người phụ nữ bên bờ hồ Xuân Hương, 1997. Có lẽ nhiều người đặc biệt là những người con xa quê, không khỏi xao xuyến và bồi hồi khi ngắm nhìn những bức hình về Đà Lạt những năm tháng cũ.
Đà Lạt đơn sơ nhưng mộng mơ và yên bình được ghi lại trong những thước ảnh của nhiếp ảnh gia Nhật Bản Doi Kuro, bỗng "gây sốt" mạng xã hội Việt với hàng nghìn chia sẻ.
Không chọn cách chụp cận cảnh, tỉ mỉ với những chi tiết đắt, ông Kuro thường chụp những tấm ảnh toàn hoặc trung cảnh để người xem có thể cảm nhận được nhịp sống cả thành phố Đà Lạt những năm 90.
Tác giả Doi Kuro sinh năm 1951 ở Tokushima, Nhật Bản. Ông đã đi tới nhiều nước Đông Nam Á để chụp ảnh từ trước năm 1980. Bộ ảnh ông chụp Sài Gòn năm 1990 từng thu hút sự chú ý của đông đảo các bạn trẻ.
Cảnh vật và con người Đà Lạt xuất hiện chân thực và gần gũi dưới mắt nhìn của nhiếp ảnh gia người Nhật Bản
Dù là cảnh bán hàng nhộn nhịp, hay cảnh chợ búa tấp nập. Nhưng người xem đều cảm thấy Đà Lạt những ngày đó, không mang một chút gì của vội vã, của ồn ào.
Thước ảnh được chụp từ trên cao xuống trong chợ Đà Lạt, 1996
Hình ảnh quen thuộc của Việt Nam những năm 1990, các bé gái chơi nhảy dây phía ngoài một ngôi chùa.
Các thanh niên trong một quán cà phê, 1990
Kuro đăng nhiều ảnh nhưng rất kiệm lời khi chỉ viết chú thích ngắn cho một vài tấm ảnh, nhưng từng đó thôi cũng đủ khiến người xem bị cuốn hút vào từng thước ảnh của ông.
Vẫn là những hình ảnh quen thuộc của Đà Lạt, những con đường nhỏ rợp bóng cây. Những bụi hoa nhỏ ven đường, những đoạn dốc quanh cô, tường gạch cổ kính bám rêu. Một Đà Lạt rất riêng.
Dưới khoảng trời xanh và gợn mây trắng, những người phụ nữ bên bờ hồ Xuân Hương, 1997. Có lẽ nhiều người đặc biệt là những người con xa quê, không khỏi xao xuyến và bồi hồi khi ngắm nhìn những bức hình về Đà Lạt những năm tháng cũ.