Bộ VHTT&DL công khai danh sách hứa thưởng U23 Việt Nam

Google News

Tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ chiều muộn ngày 2/2, Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy đã thông tin về việc hứa thưởng của các mạnh thường quân đối với đội bóng.

 Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy.
Trả lời câu hỏi, về trách nhiệm của Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đối với việc cấp phép, quản lý đối với màn chào đón các cầu thủ U23 Việt Nam trên chuyến bay về nước hôm 28/1, Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy cho biết vấn đề này người phát ngôn của Bộ đã có thông tin chính thức với báo chí và cũng đã có cuộc gặp với VJA. Chúng tôi đã có đề nghị phối hợp cục Hàng không xử phạt Vietjet.
Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy đề nghị: “Chúng ta không nên qua sốt suột. Khi nào có thông tin cụ thể cuối cùng, chúng tôi sẽ có thông báo”.
“Về việc trình diễn phản cảm, không đúng với thuần phong mỹ tục, Bộ sẽ tiếp tục có những xử lý theo đúng quy định của pháp luật” – bà Thủy nhấn mạnh.
Một vấn đề khác cũng được báo giới đề cập đó là các mạnh thường quân hứa thưởng cho đội bóng U23 sau chiến thắng ở giải vô địch U23 Châu Á, Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy cho biết việc hứa thưởng và chi thưởng hoàn toàn là tự nguyện và chủ động của doanh nghiệp, cá nhân.
Bà Thủy cho rằng, "nó phụ thuộc vào khả năng kinh tế của cá nhân và doanh nghiệp. Tôi cho rằng chúng ta không nên quá sốt ruột. Họ chưa trao thưởng chứ không phải không trao thưởng” do đó bà Thủy đề nghị “chúng ta không nên qua sốt suột. Khi nào có thông tin cụ thể cuối cùng, chúng tôi sẽ có thông báo”.
Về vấn đề này, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cũng chia sẻ thêm, thành công của U23 Việt Nam là niềm vui chung. Ngày hôm qua, trong buổi tiếp các đại sứ quán, các đại sứ cũng đã chúc mừng thành công của U23 Việt Nam. U23 Việt Nam đã thể hiện tinh thần thi đấu trong thời tiết mưa tuyết hết sức khắc nghiệt nhưng các cầu thủ đã thể hiện sự quyết tâm, sự đoàn kết.
Trước đó, ngày 28/1, Thủ tướng đã có buổi gặp gỡ các cầu thủ. Sau đó, nhiều cá nhân, doanh nghiệp đã hứa thưởng cho đội tuyển U23 Việt Nam nhằm khích lệ tinh thần các cầu thủ. Sơ bộ theo Bộ VHTT&DL báo cáo lúc đó, số tiền thưởng là 26 tỷ đồng cộng với tiền thưởng bằng vật chất khoảng 16 tỷ đồng (tương đương 40 tỷ đồng).
“Nhân đây tôi cũng đề nghị Bộ VHTT&DL tiếp tục nhắc những đơn vị, tổ chức đã cam kết phải thực hiện, chứ không thể đánh bóng.
Ngay cả đối với ô tô Trường Hải hứa tặng cho ông Park Hang-seo một chiếc ô tô, chúng tôi cũng nhắc thực hiện ngay”- Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng nhấn mạnh.
Trước đó, theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), đến nay đã có 43 tổ chức, cá nhân hứa thưởng bằng tiền mặt cho đội tuyển U23 Việt Nam, cho huấn luyện viên trưởng và cá nhân các cầu thủ tổng số tiền lên tới 34,255 tỷ đồng.
Tuy nhiên, cho đến ngày 1/2/2018, số tiền mà VFF mới nhận được là 11.805.102.000 đồng từ các đơn vị, cá nhân đã chuyển khoản và 500.000.000 đồng tiền mặt. Như vậy, mới chỉ có khoảng 1/3 cá nhân, tổ chức đã từng tuyên bố thưởng cho đội tuyển U23 Việt Nam thực hiện lời hứa.
Những đơn vị đã chuyển tiền thưởng gồm: Bộ VH, Thể thao và Du lịch; Ủy ban Olympic quốc gia; Công ty Hợp Lực (ông Đệ); Tổng công ty Cảng Hàng không VN; Công ty CP gạch Kim Chính; Ông Nguyễn Quang Thái (Giám đốc công ty CP dược phẩm Thái Minh); Công ty Đại Hải Long Bình Dương.
Bên cạnh đó còn có, Công ty Đại Hải Long Bình Dương, Công ty Sơn TUYLIPS & NANO ONE, Công ty cổ phần Acecook VN, Công ty CP Đầu tư Kinh doanh Địa Ốc Hưng Thịnh, Ông Kiểm Sân Golf Long Thành, Câu lạc bộ Golf Ciputra.
Ngoài ra còn có Tập Đoàn Trường Thịnh và các đơn vị thành viên (Sun Spa Resort, Động Thiên Đường), Ngân hàng Vietinbank, Tập đoàn thể thao Kingsport, Tập đoàn Sun Group, www.365ok.vn - Chuỗi Siêu thị chăn ga gối nệm & Home décor, Công ty cổ phần Tập đoàn Hoà Phát.
Trước những lo ngại của người hâm mộ về việc có thể các đơn vị sẽ thất hứa không chuyển phần thưởng về cho VFF để động viên kịp thời cho đội bóng U23 Việt Nam, đại diện phụ trách khen thưởng VFF cho biết: "Mục đích VFF công khai danh sách các cá nhân, đơn vị hứa thưởng cho đội bóng để tránh việc các đơn vị hứa lấy danh tiếng nhưng lại không thực hiện. Đơn vị nào không giữ lời hứa thì người hâm mộ sẽ nắm bắt được rõ ràng.
Chúng tôi mong rằng, các nhà tài trợ sẽ chuyển sớm để kịp động viên khen thưởng các cầu thủ trước Tết Nguyên đán".
Được biết, số tiền thưởng do các cá nhân, đơn vị gửi đến sẽ do U23 Việt Nam tự chia thưởng, VFF không can thiệp vào chuyện nội bộ của thầy trò HLV Park Hang-seo.
Theo đó, ngoài 11 cầu thủ đá chính, còn có 3 cầu thủ dự bị mỗi trận có vào sân thường xuyên (đóng góp lớn) cùng HLV trưởng, họ là những người sẽ nhận được mức thưởng loại A. Các mức còn lại sẽ là B, C, dành cho cầu thủ không ra sân, trợ lý, bác sĩ...
Theo N.Huyền/Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)