Yến Nhi không còn đơn độc trong bóng tối

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 18/4, PV đã tới thăm mẹ con cháu Yến Nhi, cô bé 4 tuổi bị ung thư võng mạc để trao số tiền ủng hộ của bạn đọc Nguyễn Hữu Thanh (1 triệu đồng) và Lê Văn Hùng (200.000đ).

Bé Yến Nhi nhận quà của bạn đọc báo Kiến Thức. 

Chị Nguyễn Thị Sáu, mẹ Yến Nhi cho biết, sau khi bài báo được đăng tải, rất nhiều bạn đọc đã tới chia sẻ, giúp đỡ hai mẹ con. Một phụ nữ ở Hà Nội đã tới thăm và giúp mẹ con chị 2 triệu đồng và mỗi tháng hỗ trợ 1 triệu đồng tiền thuê nhà.

Đặc biệt, một phụ nữ hiện đang công tác tại Pháp đã gửi về cho cháu thuốc và thực phẩm chức năng để điều trị thử trong vòng một tháng. Bà cũng cho biết, khoảng giữa tháng 7 sẽ về Việt Nam, sẽ thu xếp đưa hai mẹ con vào TPHCM, giúp lo chỗ ăn ở cho họ để điều trị. Những sự giúp đỡ đó có ý nghĩa vô cùng với hai mẹ con chị Sáu bởi điều quan trọng nhất là nó khiến chị không còn cảm thấy đơn độc trong cuộc chiến với căn bệnh của con mình.

Hiện sức khoẻ của Yến Nhi yếu hơn trước. Cháu không ăn được cơm, chỉ uống sữa và hay bị nôn. Ngày 17/4 vừa qua cháu còn bị bí tiểu, phải vào viện để thông. Tối cháu không ngủ được nên rất quấy.

Hiện Yến Nhi đang uống thử loại thuốc mới được 4 ngày. Mẹ cháu ngậm ngùi: "Nếu đáp ứng tốt với thuốc này thì mừng lắm. Nhưng cũng lo vì thuốc khá đắt, nếu điều trị dài ngày thì không biết lấy đâu ra tiền". 

HOÀN CẢNH CẤP BÁCH


Nhật Minh

Bình luận(0)