“Chân tui mô rồi bác sĩ?”

Google News

(Kiến Thức) - “Trong cơn mê sảng, vợ tui liên tục lẩm bẩm như thế, có khi níu cả tay áo bác sĩ đến khám như thể bắt đền bác sĩ đã cưa mất cái chân trái của mình”.

Chú Trần Văn Ba (62 tuổi), trú tại tổ 5, thôn Tú Mỹ, xã Bình Tú, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam, kể lại câu chuyện về người vợ mới bị tai nạn của mình trong dòng nước mắt nghẹn ngào.

Cô Nguyễn Thị Đa đang “thập tử nhất sinh” trong bệnh viện.

Bà Nguyễn Luật, chủ tịch Hội người cao tuổi xã Bình Tú cho hay: “Nhiều người nói cô Nguyễn Thị Đa (61 tuổi) có phước đức bao đời để lại nên sau vụ tai nạn giao thông kinh hoàng vào chiều ngày 21/3 vẫn may mắn giữ được tính mạng. Nhưng sự sống giờ đây khá mong manh, sống còn đau khổ hơn chết. Mình chú Trần Văn Ba phải còng lưng vừa lo tiền thuốc thang vừa chăm vợ quả là vất vả”.

Ngay trong đêm 21/3, vì tình trạng quá nguy kịch nên cô Đa được chuyển thẳng lên Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam. Sau khi ca cấp cứu được thực hiện, bác sĩ thông báo cô Đa bị gãy chân trái phải cắt bỏ, phải phẫu thuật sọ, phần xương gò má và mắt phải bị đa chấn thương trầm trọng. Nghe hung tin, gia đình chú Ba như chết lặng đi, ai nấy đều bàng hoàng, lo lắng, không biết liệu rằng cô Đa có vượt qua được tai ương này không.

Cũng theo lời của y bác sĩ bệnh viện, cô Đa muốn kéo dài sự sống thì gia đình phải chuẩn bị tâm lý và cả khoản tiền lớn để lo chạy chữa. 

Chú Ba bên xấp phiếu tạm ứng tiền bệnh viện lên tới trên 60 triệu.


Tính đến nay, chú Trần Văn Ba đã đi chạy vạy khắp nơi về lo cho vợ mình. Nhìn vào xấp tiền tạm ứng viện phí, chúng tôi tính nhẩm đã lên trên 60 triệu đồng (chưa kể tiền sinh hoạt hằng ngày).

Dù đã trải qua hơn 3 tuần nằm viện nhưng cô Đa vẫn bị hôn mê thường xuyên, cô sống chịu đựng trong đau đớn, mắt phải không mở được, có nguy cơ bị mù vĩnh viễn. Chân trái nay bị nhiễm trùng nặng, bác sĩ bảo sẽ phải cắt lên thêm một đoạn nữa. 

Chia sẻ với chúng tôi, chú Ba không giấu được lo lắng: “Nhà chỉ có mấy sào ruộng làm nguồn sống chính. Vợ chồng tui cũng già yếu, riêng bản thân tui lại bị bệnh cột sống thần kinh tọa chữa 3 năm nay không khỏi nên kinh tế túng quẫn. Từ khi bả nằm viện tới giờ, gia đình chi phí cứ 2-3 triệu đồng/ngày, thậm chí có bữa 4 triệu, 5 triệu, bữa lên tới 11 triệu... Nhiều lúc tui buồn lắm! Không biết bả có cầm cự sống được không nữa mấy chú à! Thương bả bao nhiều tui nhủ với lòng mình phải cố gắng hết sức để lo cho bả”.

Gia đình chú Ba thuộc diện khó khăn của xã. Chú cũng có đứa con trai nhưng cũng đi làm thuê, quá túng khó nên không phụ giúp gì nhiều. 

Bác Nguyễn Văn Thân, Trưởng thôn Tú Mỹ, cho hay: “Sau vụ tai nạn, kinh tế gia đình anh Ba hầu như kiệt quệ và trở thành diện khó khăn nhất của địa phương. Làm nông mà mỗi ngày phải kham số tiền quá lớn lo viện quả là khó khăn. Chính quyền và bà con chòm xóm nơi đây luôn quan tâm, hỏi han, động viên gia đình vượt lên nỗi đau nghiệt ngã xảy trong thời gian vừa rồi. Sắp tới gia đình còn phải tốn kém nhiều để lo cho cô Đa, tôi mong sao nhận được nhiều sự quan tâm, giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm”.

Mọi sự hỗ trợ xin gửi về địa chỉ:

1. Chú Trần Văn Ba (62 tuổi), trú tại tổ 5, thôn Tú Mỹ (còn gọi thôn 7), xã Bình Tú, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam.

2. Hoặc Tòa soạn Báo điện tử Kiến Thức

Địa chỉ: Số 465 Hoàng Hoa Thám, Quận Ba Đình, Hà Nội.

Số điện thoại: (04) 62.765.887; (04) 62.765.886. Hotline: 0974.974.104

Số tài khoản ngân hàng: 126.10.000.119.106 tại ngân hàng BIDV chi nhánh Ba Đình (Hà Nội). Chủ tài khoản: Báo điện tử Kiến Thức.

Xin vui lòng ghi cụ thể tên người được hỗ trợ hoặc tên bài báo có nhân vật được hỗ trợ. Kienthuc.net.vn cam kết chuyển tận tay. 

Trân trọng!    

HOÀN CẢNH CẤP BÁCH




Thanh Việt - Hà Kiều

Bình luận(0)