“Date & Kiss": Phản cảm, dừng phát sóng là chuẩn

Google News

(Kiến Thức) - Chương trình hẹn hò "Date and Kiss" ngay sau khi phát sóng đến tập thứ 2 trên kênh Youtube đã bị dư luận chỉ trích nặng nề do quá phản cảm, trái thuần phong mỹ tục và buộc phải ngừng chiếu.

"Date and Kiss" được thông báo là chương trình truyền hình thực tế dựa theo nội dung của MBC Holding Japan. Theo đó, thay vì trò chuyện, hỏi đáp để tìm hiểu tính cách của người chơi thì Date & Kiss lại để các nhân vật... hôn nhau rồi mới tiến sâu đến chuyện hẹn hò, tình cảm.
Những nhân vật chính tham gia show lần lượt trải nghiệm cảm giác hôn với 2 ứng cử viên để chọn ra người mình muốn hẹn hò. Sau trải nghiệm bịt mắt hôn ứng cử viên ở vòng 1, đến vòng 2, nhân vật chính sẽ tiếp tục hôn ứng cử viên trong một căn phòng kín và người còn lại sẽ ở ngoài xem.
Đáng chú ý, những cảnh hôn được máy quay mô tả rất chi tiết, kèm theo các âm thanh đầy gợi dục khiến người lớn xem còn nóng mắt nếu có con nhỏ xem cùng thì buộc phải chuyển kênh. Bởi vậy, chương trình này ngay khi phát sóng đã bị dư luận phản ứng mạnh mẽ. Đa số các ý kiến đều cho rằng, chương trình quá phản cảm, lố lăng và trái thuần phong mỹ tục.
“Date & Kiss
 Một cảnh hôn nhau trong "Date and Kiss".
Tất nhiên, đại diện nhà sản xuất cho rằng, đây là chương trình khá phổ biến tại các nước. Thậm chí, theo giới thiệu của nhà sản xuất, trong quá trình hẹn hò cần thực hiện các tình huống giả định đang yêu nhau, nên sẽ có tiếp xúc đụng chạm cơ thể. Các nhân vật phải dám thể hiện, mạnh dạn bày tỏ cảm xúc thực sự. Chương trình đề cao cảm xúc cơ thể, động chạm, ánh mắt theo hướng phương Tây hiện đại nhiều hơn.
Có thể một bộ phận người dân cũng cho là bình thường khi thực tế có quá nhiều những hình ảnh ghi nhận “cảnh nóng” tình cảm trai gái được phát tán trên mạng xã hội như cặp nam nữ vô tư “quan hệ” trong quán quán trà sữa Tocotoco ở đường Bắc Sơn (phường Hoàng Văn Thụ, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên), hình ảnh đôi trai gái thân mật thái quá trong rạp chiếu phim thuộc hệ thống rạp CGV, thản nhiên “yêu” ngay trong phòng bệnh viện…Thậm chí, Á hậu Thư Dung (Miss Eco International 2018 - Hoa hậu Du lịch Sinh thái Quốc tế 2018) ăn vận thiếu vải, lộ liễu phơi bày thân xác để thực hiện bộ ảnh “Tuyệt tình cốc Đà Lạt” phản cảm.
Tuy nhiên, khi "Date and Kiss" phát sóng tại Việt Nam, chương trình bị chỉ trích bởi không mang nhiều ý nghĩa ngoài sự giải trí tẻ nhạt, có quá nhiều cảnh mơn trớn, gợi dục phản cảm, quá đà. Thậm chí, nhiều ý kiến cho rằng, nhà sản xuất cố tình sử dụng nội dung, hình ảnh gây sốc nhằm mục đích câu view, thu hút sự chú ý từ người xem.
Như ông Ngô Huy Toàn - Trưởng Phòng Thanh tra Báo chí và Thông tin trên mạng (Bộ Thông tin và Truyền thông) cũng cho biết, gần đây nhận được nhiều phản hồi tiêu cực về game show Date & Kiss - đang lưu hành trên Youtube.
Bản thân ông Ngô Huy Toàn đánh giá: “Chương trình này đi ngược với thuần phong mỹ tục, văn hóa Việt Nam. Việc phát tán các video này trên mạng ảnh hưởng xấu đến đời sống xã hội, tư tưởng của giới trẻ hiện nay".
Chính vì vậy, Phòng Thanh tra Báo chí và Thông tin trên mạng đang phối hợp với nhiều ban ngành để tiến hành điều tra, xác minh đơn vị sản xuất game show Date & Kiss.
Những cảnh hôn phản cảm trong "Date and Kiss" là minh chứng rõ ràng nhất cho những game show bất chấp tất cả đều câu khách, thể hiện sự thiếu tự trọng, không tôn trọng người khác, đi ngược lại thuần phong mỹ tục, truyền thống văn hóa phương Đông nói chung và Việt Nam nói riêng và cần phải loại trừ ra khỏi đời sống văn hóa xã hội.
Thiên Nga

>> xem thêm

Bình luận(0)