Đức – Algeria: Kết thúc một giấc mơ

Google News

(Kiến Thức) - Algeria chạm trán Đức rạng sáng mai, ký ức buồn tại Espana 82 sẽ lại hiện về? Nhiều khả năng Algeria lại một lần nữa ôm hận bởi người Đức.

Trong những đại diện đến từ châu Âu có mặt tại vòng 1/8, Đức là đội được người hâm mộ (NHM) kỳ vọng sẽ làm nên chuyện tại World Cup lần này. Không hào nhoáng như Hà Lan, không trẻ trung như Pháp nhưng Đức lại có trong mình sự ổn định lẫn cái đầu tỉnh táo của một ứng cử viên tiềm tàng, để rồi là đối trọng với những đại diện Nam Mỹ như Brazil và Argentina.
Algeria đã có một kỳ World Cup đáng nhớ khi lần đầu tiên lọt vào vòng 1/16. Nhưng với sự hùng mạnh của cỗ xe tăng Đức, Algeria nhiều khả năng sẽ dừng lại giấc mơ của mình tại đây. 
Như thường lệ, Đức chuẩn bị cho World Cup khá kỹ, họ không lựa chọn điểm đóng quân sang trọng và ồn ào như các đội tuyển khác mà thay vào đó họ chọn cho mình một biệt thự hẻo lánh ở Santo Andre. Không chỉ kín tiếng trong ăn ở, Đức còn mang theo một lực lượng hậu cần khá hùng hậu gồm 33 người từ bác sĩ, người quay phim, chuyên viên trị liệu, tùy viên báo chí, cố vấn công nghệ và đầu bếp để sẵn sàng đối đầu với mọi thử thách.
Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, không quá ngạc nhiên khi các Mannschaft dễ dàng đánh bại Bồ Đào Nha với tỷ số 4-0 trong ngày ra quân. Trận đấu đó, Đức chơi bóng một cách ung dung và không tốn mấy sức, trong khi Cris Ronaldo liên tục phải vuốt trán và kéo quần khi trận đấu diễn ra giữa trưa, thời điểm có cái nóng chịu nhất. Trận đấu tiếp theo, Đức đã gây bất ngờ khi để Ghana cầm hòa. Mọi chuyện vẫn nằm trong tầm kiểm soát của Joachim Loew khi ở lượt đấu cuối họ đánh bại Mỹ với tỷ số tối thiểu.
Tất nhiên với NHM khó tính thì màn trình diễn của Đức vẫn chưa phải là xuất sắc. Vấn đề quan trọng là Đức đã hoàn thành mục tiêu đề ra là nhất bảng để tránh Pháp tại bảng H. World Cup là giải đấu khắc nghiệt và chỉ cần một sơ xuất nhỏ cũng khiến cửa đi tiếp tiêu tan và lúc nào phải cẩn trọng từng đường đi nước bước.
Nhìn vào đội hình dự kiến của Đức và Algeria, có thể thấy rằng đây là một cuộc chiến không cân sức.  
Điều trước mắt với thầy trò Joachim Loew là phải giải bài toán mang tên Algeria. Nhìn tổng thể cáo sa mạc thua kém Đức về mọi mặt nhưng không có nghĩa là đại diện đến từ Bắc Phi sẽ để đối phương muốn làm gì thì làm. Nhìn vào ý chí chiến đấu của Algeria trong những trận đấu đã qua, đặc biệt là với Nga, các Mannschaft có lý do phải suy nghĩ. Thêm đó, trận đấu với Ghana của Đức sẽ được Algeria mổ xẻ rất kỹ. Cũng giống như Algeria, Ghana không được đánh giá cao khi so với Đức nhưng với thể lực dồi dào và lối đá không bài miếng, Ghana đã làm khó Đức trong 90 phút thi đấu.
Nếu tận dụng được điểm mạnh của mình, Algeria sẽ khiến Đức gặp nhiều khó khăn tại vòng 1/16 đêm nay.
Thông tin trận đấu:
Đức gặp Algeria - vòng 1/6 World Cup 2014
Thời gian: 3h00 ngày 1/7 (giờ Việt Nam)
Địa điểm: SVĐ Beira Rio 
Lực lượng:
Đức: Podolski chấn thương
Algeria: Ra sân với lực lượng mạnh nhất
A.S - A.T

Bình luận(0)