Costa Rica 5 – 3 Hy Lạp (penalty): Ngựa ô tung vó

Google News

(Kiến Thức) - Kết quả cuộc đối đầu giữa Hy Lạp và Costa Rica phải được định đoạt bằng loạt penalty cân não và "ngựa ô" là phía đã may mắn hơn.

Hai đội nhập cuộc với rất nhiều toan tính của cả hai HLV, về phía Costa Rica vẫn như những trận đấu trước, họ tôn trọng đối thủ và nhường thế trận cho đối thủ để duy trì lối đá phòng ngự phản công. Còn Hy Lạp, ở trận đấu này họ bị đánh giá thấp hơn so với Costa Rica nên đã bày tỏ ý đồ chơi phòng ngự thụ động từ đầu trận.
Tất cả thời gian thi đấu của hiệp một hai đội chơi với lối chơi rất chặt chẽ nhưng tốc độ của trận đấu khá chậm và đây là điều được báo trước từ trước khi trận đấu diễn ra. Điều này khá dễ hiểu khi cả Hy Lạp và Costa Rica vốn đều không phải là các đội bóng thuộc trường phái bóng đá tấn công.
 Trận đấu diễn ra với nhịp độ không cao nhưng vẫn có nhiều pha tranh chấp căng thẳng. 
Điểm sáng lớn nhất trong hiệp một có lẽ là tình huống đối mặt với thủ môn Navas bên phía Costa Rica của Salpingidis bên phía Hy Lạp sau một pha thâm nhập vòng cấm và dứt điểm cận thành từ đường chuyền bên cánh trái của đồng đội. Tuy nhiên Salpingidis đã không thắng được thủ thành Navas phút 37’.
Trong hiệp thi đấu thứ nhất cả hai bên đã có khá nhiều pha vào bóng nguy hiểm và trọng tài đã không ít lần phải dừng trận đấu để nhắc nhở các cầu thủ cũng như dùng thẻ để cảnh cáo cả hai bên.
Bước vào hiệp thi đấu thứ hai, tình huống nguy hiểm được tạo ra bởi Hy Lạp bằng pha bật cao đánh đầu của Samaras nhưng nó vẫn không làm khó được thủ thành Navas. Rất bất ngờ, Costa Rica có bàn thắng vươn lên dẫn trước nhờ pha cứa bóng lòng trong chân phải rất kỹ thuật của Bryan Ruiz, bóng đi vào góc xa khung thành làm ngỡ ngàng cả thủ môn Karnezis cũng như hàng phòng ngự của Hy Lạp, phút 52 tỷ số là 1-0 cho Costa Rica.
Bàn thắng mở tỉ số rất điệu nghệ của Bryan Ruiz 

Sau bàn thắng của B. Luiz, trận đấu đã bớt tẻ nhạt hơn so với hiệp 1. Ngay sau bàn thua, Hy Lạp đã dồn lên để kiếm bàn thắng gỡ hòa nhưng đó cũng là lợi thế cho Costa Rica để họ có thể thoải mái triển khai lối đá sở trường của mình đó là phòng ngự và tung những pha phản công tốc độ đúng với sở trường của họ. 
 Niềm vui của B. Ruiz khi mở ra cơ hội lớn cho Costa Rica.
Phút 67’ Costa Rica chỉ còn thi đấu với 10 người khi Oscar Duarte đã phải nhận thẻ vàng thứ 2 sau pha vào bóng ác ý của cầu thủ này. Việc Costa Rica chỉ còn 10 người trên sân, Hy Lạp liên tục áp đặt lối chơi bằng những pha tạt cánh đánh đầu nhưng nó vẫn quá đơn giản với thủ thành Navas. 
Oscar Duarte nhận thẻ đỏ và rời sân khiến Costa Rica phải căng mình tiếp tục thi đấu.  
Hy Lạp thi đấu với 3 tiền đạo nhưng dường như họ chỉ có nhiều cơ hội hơn nhưng hiệu quả trong những pha tấn công của họ không có sự thay đổi nhiều, họ tấn công quá đơn giản chỉ bằng những pha đưa bóng ra biên sau đó tạt cánh đánh đầu hoặc căng ngang, không mang lại nhiều hiệu quả. 
Về phía Costa Rica, họ cố gắng giảm nhịp độ của trận đấu, làm giảm sự hưng phấn của các cầu thủ Hy Lạp bằng những pha phát bóng dài lên phía trên. Trận đấu càng trôi về cuối, các cầu thủ Costa Rica sử dụng những pha giữ bóng nhằm kéo dài thời gian, nó tạo nên sự ức chế không nhỏ cho các cầu thủ Hy Lạp. 
Phút bù giờ thứ hai, mọi cố gắng kéo dài thời gian Costa Rica đều hoài phí khi Sokratis có pha đệm bóng cận thành sau pha bắt bóng không dính của thủ thành Navas. Trận đấu được đưa về vạch xuất phát với tỉ số 1-1. Sau bàn thắng gỡ hòa của Hy Lạp, nếu không có sự xuất sắc của Navas thì Costa Rica đã phải trả giá sau pha lắc đầu rất dẻo của Mitroglou.
Bàn thắng gỡ hòa cho Hy Lạp của Sokratis ở phút 90 + 2

Hiệp thi đấu thứ hai kết thúc tỷ số là 1-1. Cả 2 bàn thắng đều được ghi ở hiệp hai, bàn thứ nhất được ghi do công của B.Luiz còn bàn gỡ của Hy Lạp do Sokratis ghi vào phút bù giờ thứ nhất của hiệp 2. Với tỷ số hòa 1-1 trận đấu sẽ phải bước vào 2 hiệp phụ. Đây cũng là trận đấu thứ 2 tại vòng 1/16 này phải dùng tới hai hiệp phụ.
Hiệp phụ thứ nhất diễn ra với lợi thế dành cho các cầu thủ Hy Lạp, họ liên tục có những pha uy hiếp khung thành của Navas lần lượt là Samaras, Gekas và Mitroglou nhưng họ vẫn chưa thành công. Vẫn như trong hai hiệp thi đấu chính thức, hiệp thi đấu thứ nhất diễn ra vẫn rất tẻ nhạt. Hai bên thi đấu với sức lực đã bị bào mòn đáng kể.
Các cầu thủ nghỉ ngơi trước khi bước vào hiệp phụ. 
Hiệp phụ thứ hai diễn ra với nỗ lực kéo dài thời gian của thủ thành Navas cùng các đồng đội để trận đấu đến loạt sút luân lưu. Trong hiệp đấu này, Hy Lạp vẫn không tận dụng được lợi thế hơn người của mình để có thể quyết định trận đấu. Costa Rica vẫn đứng vững dù chỉ có 10 người. Kết thúc 2 hiệp phụ tỷ số không có gì thay đổi so với hai hiệp thi đấu chính thức. Hai đội phải bước vào loạt sút luân lưu cân não. Phía Hy Lạp, HLV của họ đã bị truất quyền chỉ đạo khi có những lời lẽ không hay với trọng tài chính.
Costa Rica là đội thực hiện đá luân lưu trước. Cầu thủ thực hiện pha sút đầu tiên cho Costa Rica sẽ là Celso Borges và anh đã thành công một pha sút bóng vào giữa khung thành của Karnezis. Tỷ số là 1-0 cho Costa Rica.
- Mitroglou là cầu thủ đầu tiên cho Hy Lạp và anh đã đánh lừa được Navas để cân bằng tỷ số cho Hy Lạp.
- B.Luiz là người tiếp theo thực hiện loạt sút luân lưu cho Costa Rica và anh cũng đã thành công. Tỷ số là 2-1 cho Costa Rica.
- Lazaros Christodoulopoulos cũng thành công khi đối đầu với Navas, 2-2 cho Hy Lạp.
- Giancarlo Gonzalez thực hiện pha sút bóng vào giữa khung thành và Costa Rica tạm vươn lên dẫn 3-2.
- Ngay sau đó Jose Holebas cũng thực hiện thành công dù cho Navas đã bay đúng hướng nhưng Holebas đã sút quá khó. Tỷ số là 3-3 cho Hy Lạp.
- Joel Campbell thực hiện pha sút thành công và tỷ số là 4-3 cho Costa Rica.
- Theofanis Gekas bước lên chấm 11m nhưng Gekas đã không thành công khi bị Navas bắt bài. Tỷ số vẫn là 4-3 cho Costa Rica.
- Michael Umana là cầu thủ cuối cùng bước lên sút loạt đá luân lưu cho Costa Rica và anh đã thành công đồng nghĩa với việc Costa Rica là người đi tiếp còn Hy Lạp là đội phải về nước.
Trận đấu giữa Costa và Hy Lạp được đánh giá là trận đấu kém về chuyên môn khi cả hai đội đã thi đấu quá thận trọng, chính điều này đã làm giảm đi sức hấp dẫn của trận đấu. Trận đấu diễn ra với chỉ lác đác một vài cơ hội chưa thực sự rõ nét. Nhưng dù sao các cầu thủ Costa Rica cũng đã giành quyền đi tiếp và đây là lần đầu tiên có mặt trong vòng 1/8 World Cup của họ. Họ đã chiến đấu với sức lực bị bào mòn và phải thi đấu với 10 người một thời gian quá dài. Đây là phần thưởng xứng đáng cho "ngựa ô" và đối thủ tiếp theo của họ trong vòng 1/8 chính là Hà Lan một đội bóng rất mạnh của châu Âu.
A.S - A.T

Bình luận(0)