Hà Lan – Mexico: Căng thẳng “lửa thử vàng“

Google News

(Kiến Thức) - Hàng công của Hà Lan chơi bùng nổ ở vòng bảng nhưng sẽ phải đối đầu với hàng thủ chắc chắn, tỉnh táo của Mexico trong trận đấu đêm nay.

Những gì Hà Lan thể hiện tại vòng bảng, thì dường như sẽ khó có thể có đội bóng nào chặn đường của họ đến với bàn thắng. Nhưng đêm nay, họ phải đối đầu với một đối thủ cực mạnh trong kỹ năng phòng ngự, đó là Mexico.
Hà Lan là đội bóng giành 9 điểm tuyệt đối sau 3 lượt trận vòng bảng và có hiệu số ghi bàn khủng khiếp. Họ đã ghi được 10 bàn thắng và chỉ để lọt lưới 3 bàn và cũng là đội có hiệu suất ghi bàn tốt nhất sau khi vòng bảng kết thúc.
 Trận đấu giữa Hà Lan và Mexico được dự đoán sẽ rất căng thẳng, hấp dẫn.
Trước thềm World Cup, nhiều người đã hoài nghi về khả năng của “cơn lốc màu da cam”, nhất là khi họ nhìn vào những trận giao hữu diễn ra. Nhưng rồi, chỉ sau 4 trận giao hữu chỉ biết hòa và thua, mọi chuyện bắt đầu xấu đi với Hà Lan. Họ để Nhật Bản, Colombia, Ecuador những đối thủ yếu hơn họ rất nhiều cầm hòa, cực điểm là trận thua muối mặt trước Pháp với tỷ số 0-2. Vào thời điểm đó, Hà Lan phải hứng chịu khá nhiều lời chỉ trích từ dư luận về lối chơi lẫn con người trên sân. Có người cho rằng Van Gaal đã bị phân tâm quá nhiều vì bản hợp đồng với Manchester United.
Điều này cũng dễ hiểu nhưng nghĩ xa hơn cũng cần phải thông cảm cho vị chiến lược gia 63 tuổi này, trong tay ông là một Hà Lan đang chuyển giao thế hệ. Hơn nửa đội hình chính thức của Hà Lan có độ tuổi dưới 25 và còn non kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao. Ngoài ra, trong giai đoạn đó, Hà Lan ưa thích chiến thuật 4-3-3 nhưng khi mất đi Kevin Strootman vì chấn thương đã bắt buộc Hà Lan phải vận hành 5-3-2. Tất nhiên, với thời gian ngắn mà các cầu thủ Hà Lan phải thay đổi họ sẽ khó thích nghi với chiến thuật mà Van Gaal áp dụng
Nhưng trong cái rủi lại có cái may, chính sơ đồ lạ lẫm 3-5-2 lại mang lại thành công rực rỡ cho Hà Lan, dưới bàn tay chỉ đạo của Van Gaal, sau 4 trận giao hữu với đội hình mới các Oranje dần dần bắt nhịp và vận hành trơn tru và trở thành một khối gắn kết giống như 3 trận ở vòng bảng.
Với 5 cầu thủ phòng ngự đã bù đắp cho sự non về kinh nghiệm của những cầu thủ trẻ. Tính tới thời điểm này mới chỉ để thủng lưới 3 bàn. Ở tuyến trên, cho dù không ở phong độ cao nhưng bù lại bằng kinh nghiệm đã giúp Sneijder kiểm soát tốt tình hình trung tuyến, nhìn cách Sneijder xoay sở giữa bộ tứ tiền vệ Tây Ban Nha là đủ hiểu.
Nói đến sức mạnh đã làm nên Hà Lan thành công như vậy phải nói đến bộ đôi song sát Robben và Van Persie. Không còn sử dụng 3 cầu thủ tấn công như vòng loại khu vực, NHM hoài nghi về khả năng có nhiều bàn thắng của Hà Lan nhất là khi bộ đôi này đã ngoài 30, liệu có còn đủ sức chạy 3 trận vòng bảng. Nhưng rồi, Hà Lan đã chứng minh cho NHM thấy 10 bàn sau 3 trận vòng bảng là những gì họ đã làm được.
Hà Lan không có đội hình nhiều sao như Tây Ban Nha, Italy hay Anh nhưng bù lại họ là một tập thể và có một vị thuyền trưởng tài ba và tâm lý.
 Đội hình dự kiến của hai đội trong trận đấu đêm nay.
Đêm nay, đội hình đánh đâu thắng đấy của Hà Lan sẽ được thử lửa bằng thử thách khó khăn là Mexico. Trong quá khứ Mexico từng thua 3 trận gặp Hà Lan họ chỉ hòa được một trận duy nhất. Nhìn vào màn trình diễn của Mexico tại vòng bảng, nếu Hà Lan không thi đấu bằng 100% sự tập trung thì “cơn lốc màu da cam” chắc chắn sẽ phải trả giá. Ở hai trận đấu với Brazil và Croatia, cho dù bị đánh giá thấp hơn nhưng với lối chơi khoa học, chắc chắn và đặc biệt điểm sáng ở hàng thủ với sự thống lĩnh của lão tướng Rafael Marquez. Mexico đã có được thành tích đáng khen ngợi đó là 1 trận hòa và 1 trận thắng.
Ở vòng đấu loại trực tiếp sinh tử này, mạnh hơn chưa chắc đã thắng và yếu hơn chưa chắc đã thua. Chỉ cần một phút lơ đễnh của bất kì một cá nhân nào thì cả đội bóng sẽ phải trả giá đắt. Chính tính chất khốc liệt này đã làm nên sự hấp dẫn của vòng 1/16 này. Trận đấu giữa Hà Lan và Mexico cũng không phải ngoại lệ, rất có thể kết quả thắng thua khó phân định sau 90 phút.
Thông tin trận đấu: 
Hà Lan gặp Mexico - vòng 1/16 World Cup 2014
Thời gian: 23h00 ngày 29/6 (giờ Việt Nam)
Địa điểm: SVĐ Estadio Castelao
Lực lượng:
Hà Lan: Van Persie trở lại sau án treo giò, Bruno Martins Indi bình phục chấn thương
Mexico: Jose Juan Vazquez treo giò
A.S - A.T

Bình luận(0)