Đức 1 - 0 Mỹ: Mueller đuổi kịp Messi, Neymar

Google News

(Kiến Thức) - Tuyển Đức đã ngạo nghễ tiến vào vòng 1/8 sau chiến thắng tối thiểu trước tuyển Mỹ trong một trận đấu cả hai đội đã chơi rất hay và cống hiến.

Bước vào trận đấu đêm nay, dù cả Đức và Mỹ đều rộng cửa tiến vào vòng trong nhưng hai đội đã không chọn lối chơi chậm rãi, cầm hòa nhau mà lại đẩy nhanh nhịp độ, muốn kiếm bàn thắng từ sớm.
Những phút nhập cuộc đầu tiên, tuyển Đức là đội chiếm ưu thế hoàn toàn. Giữ một đội hình không có tiền đạo cắm thực thụ với Mueller chơi cao nhất, tuyến giữa của Đức tỏ ra rất nhanh nhẹn và sáng tạo. Liên tục là những pha chặt bóng từ Bastian Schweinsteiger, P. Lahm, Kroos ở giữa sân sang hai cánh cho J.Boateng hay Podolski băng lên gâp áp lực cho hàng phòng ngự tuyển Mỹ.
 Dù khá rộng cửa vào vòng 1/8 nhưng cả Đức và Mỹ đều vẫn muốn quyết ăn thua đủ với nhau trong cuộc đối đầu đêm nay.
Đức là đội có cơ hội đầu tiên ở phút thứ 8, Podolski nhận bóng từ giữa sân, khoét vào cánh tránh tuyển Mỹ rồi căng ngang sang cho Mueller nhưng thủ thành Tim Howard đã chơi tốt, bắt bóng thành công.
Từ phút 15 - phút 20, Đức có một số cơ hội nhưng không gây quá nhiều nguy hiểm cho khung thành Mỹ. Cú sút của Mueller ở phút 20 cũng là quá nhẹ và không gây khó khăn cho Tim Howard.
Mãi đến phút 25 tuyển Mỹ mới có được pha lên bóng đầu tiên. Tuy nhiên đường bóng lại bị bẻ gãy từ xa bởi những tiền vệ phòng ngự của Đức. Phút 29, Jermaine Jones có một hành động khá khó hiểu khi đâm thẳng vào người trọng tài Irmatov và nằm ăn vạ.
Phút 36, Ozil có pha đi bóng xuất thần. Tiền vệ Arsenal khống chế bóng khéo léo và sút bóng qua chân hậu vệ Mỹ, nhưng cú sút lại đi quá thiếu lực, không đủ để gây nguy hiểm. Trong hiệp một Ozil thi đấu không mấy nổi bật, anh không thể hiện được vai trò cầu nối, không có nhiều đường chuyền sắc nét tạo cơ hội cho đồng đội. Đội tuyển Đức cũng có một vài pha căng ngang gần với khung thành đối phương nhưng thủ môn Tim Howard đều xử lý rất chắc chắn.
Hiệp một trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 0 - 0.
Bastian Schweinsteiger là cầu thủ chơi khá nổi bật bên phía tuyển Đức, anh liên tục có những đường chuyền chính xác và những pha đột phá đầy bất ngờ trong hiệp 1.  
Hiệp hai bắt đầu, bên phía Đức Miroslav Klose được tung vào sân thay cho Podolski thi đấu không mấy hiệu quả. HLV Joachim Loew qua sự thay đổi người này bộc lộ rõ ý đồ chơi tấn công, hòng kiếm một trận thắng chắc chắn cho tuyển Đức.
Phút 51, Klose có pha đánh đầu nguy hiểm đe dọa khung thành tuyển Mỹ sau đường chuyền đẹp của Schweinsteiger, rất tiếc pha dứt điểm lại đi thiếu chính xác.
Xuất phát từ pha phạt góc bên cánh phải, Thomas Mueller chớp thời cơ khi bóng được đẩy ra, tung cú sút vào góc xa khung thành tuyển Mỹ hạ gục thủ thành Tim Howard, mở tỷ số cho tuyển Đức ở phút 55. Đây là pha lập công thứ 4 của Mueller tại World Cup 2014, bằng số bàn thắng của Messi và Neymar.
Pha đá bồi từ xa mở tỉ số cho tuyển Đức của Thomas Mueller

Sau bàn thua, tuyển Mỹ cũng không tỏ ra nôn nóng, không đẩy mạnh tấn công mà vẫn tiếp tục chơi chậm, tập trung phòng ngự ở trục dọc giữa. Thậm chí HLV Jurgen Klinsmann còn tung vào sân Alejandro Bedoya để tăng chất thép cho hàng phòng ngự tuyển Mỹ.
 Thomas Mueller ăn mừng bàn thắng thứ 4 của mình tại World Cup 2014, cũng là bàn thắng thứ 9 của anh tại các kỳ World Cup.
Jermaine Jones tiếp tục tạo nên một tình huống vừa hài hước, vừa khó hiểu. Anh lao vào Bedoya khi cầu thủ này đang định tung ra cú sút. Cả hai cùng nằm sân và tỏ ra đau đớn.
Mario Goetze được tung vào sân thay cho Bastian Schweinsteiger. Vừa vào sân ở phút 76, đến phút 81, Goetze cùng các đồng đội Ozil và Klose đã tạo ra một đường phối hợp rất có nét, nhưng cuối cùng Klose vẫn không thể dứt điểm.
Trận đấu được bù giờ 4 phút. Thế trận hầu như vẫn thuộc về tuyển Đức, tuy nhiên hai pha dứt điểm liên tiếp của tuyển Mỹ ở phút 90 + 3 cũng khiến nhiều người hâm mộ thót tim. Rất tiếc cả hai cú sút đều đi không trúng đích và trận đấu khép lại với tỉ số 1 - 0 nghiêng về tuyển Đức.
 Tuyển Mỹ nỗ lực ở những phút cuối nhưng vẫn không tìm được bàn gỡ hòa.
Ở trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Ghana diễn ra cùng giờ với trận đấu này, Bồ Đào Nha đã có chiến thắng 2 - 1, tuy nhiên chừng đó là không đủ để đội tuyển này đi tiếp. Như vậy ở bảng G, Đức và Mỹ đã dắt tay nhau vào vòng 1/8, Ghana và Bồ Đào Nha bị loại dù cả hai đội này cũng có rất nhiều cố gắng.
Anh Tú

Bình luận(0)