Hà Lan 2 - 1 Mexico: Kết cục nghiệt ngã

Google News

(Kiến Thức) -  Mexico là đội chơi hay hơn hẳn nhưng cuối cùng lại chịu thất bại sau những tình huống tỏa sáng bất ngờ của sao Hà Lan.

Trận đấu trên sân Castelao được xem là cuộc lửa thử vàng, nơi Hà Lan với hàng công mạnh mẽ phải đối đầu với Mexico chơi chắc chắn trong phòng ngự. Diễn biến của trận đấu đã khiến nhiều người xem bất ngờ.
Được cho là đội "cửa dưới" nhưng chính Mexico lại là đội tuyển nhập cuộc tốt hơn. Điểm nổi bật trong cách đá của Mexico trong trận đấu hôm nay là những cầu thủ có phong cách chơi nhanh nhẹn, khéo léo ở hàng công, phối hợp với một hàng thủ toàn những người đã cao tuổi nhưng chơi vẫn rất chắc chắn. Ngay từ phút thứ 3, Mexico có cú sút nguy hiểm đầu tiên từ chân Layun từ ngoài vòng 16m50, bóng bay vọt xà ngang.
 Mexico là đội nhập cuộc tốt hơn, họ chơi tốc độ, kiểm soát bóng tốt và hay tung ra những cú sút chớp nhoáng.
Layun là cầu thủ rất cơ động, tốc độ chơi bên hành lang cánh trái tuyển Mexico, cầu thủ này đã tạo nên sự sinh động, nguy hiểm bên cánh của mình với một số pha đi, sút bóng ở trong những phút đầu tiên. Phút thứ 5 cũng chính Layun tung ra một cú sút khác đe dọa khung thành Hà Lan.
Phong cách tấn công nhanh, chớp nhoáng của Mexico gây nhiều khó khăn cho các hậu vệ có điểm yếu nằm ở sự chậm chạp của Hà Lan. Phút 10, Hà Lan còn buộc phải thay tiền vệ phòng ngự De Jong ra do dính chấn thương và Martins Indi là người thay thế.
Phút 24, Salcido tung cú sút xa buộc thủ môn trẻ Cillessen của Hà Lan phải vất vả cản phá. Phút 28, tuyển Hà Lan có pha lên bóng nguy hiểm đầu tiên. Sau đường chuyền dài của đồng đội, Van Persie đỡ bóng và cố gắng dứt điểm nhưng vướng phải sự truy cản của các hậu vệ Mexico, bóng đi thiếu chính xác.
 Giovani Dos Santos trong tình huống dứt điểm nguy hiểm đe dọa cầu môn tuyển Hà Lan.
Mexico tiếp tục tung ra những miếng đánh chớp nhoáng ở những phút tiếp theo. Các cầu thủ rất chịu khó sút xa và Mexico còn đặc biệt nguy hiểm với những pha căng ngang tầm trung từ bên cánh trái xuất phát từ Layun.
Phút 42, sau giờ nghỉ giải nhiệt (do thời tiết quá nóng), trận đấu trở lại với tình huống nguy hiểm ở bên cánh phải. Giovani Dos Santos dứt điểm ở góc hẹp khiến thủ thành Cillessen phải giơ chân để cản phá.
Phút cuối cùng của hiệp một, trung vệ Marquez suýt chút nữa tạo cơ hội cho Robben ghi bàn gỡ hòa sau một sai lầm để mất bóng nguy hiểm. Rất may cho Marquez là sau đó anh và các đồng đội đã giải nguy khung thành kịp thời nhưng trong tình huống truy cản Robben, cầu thủ người Hà Lan đã bị phạm lỗi trong vòng cấm. Rất may mắn cho Mexico khi trọng tài đã không nhìn thấy lỗi của Marquez và đồng đội. Hiệp một kết thúc với tỉ số hòa 0 - 0.
Vừa vào hiệp 2 được 3 phút, tỉ số đã được mở cho Mexico sau cú sút xa đẹp mắt của Giovani dos Santos. Đây là bàn thắng tất yếu sau những nỗ lực không ngừng nghỉ của đội bóng Trung Mỹ.
Giovani dos Santos dứt điểm từ xa hiểm hóc mở tỉ số cho Mexico
Phút 55, lại là Giovani dos Santos đe dọa khung thành tuyển Hà Lan bằng một cú sút xa đầy bất ngờ. Đây là World Cup đầu tiên của thủ thành trẻ Cillessen bên phía Hà Lan, anh này chơi khá tốt từ đầu trận nhưng có thể thấy rõ sự căng thẳng của Cillessen khi phải chống đỡ quá nhiều pha sút xa bất ngờ của Mexico.
Phút 59, thủ thành chơi rất hay ở những trận trước của Mexico là Ochoa chứng tỏ mình đang là một cái tên cực "hot" khi cản phá thành công pha dứt điểm cận thành rất của một cầu thủ Hà Lan sau pha phạt góc của Robben.
Robben tiếp tục ngã trong vòng cấm ở tình huống phút 67, nhưng trọng tài Pedro Proenca người Bồ Đào Nha vẫn không cho Hà Lan hưởng quả phạt đền.
 Robben bị phạm lỗi trong vòng cấm nhưng trọng tài không cho Hà Lan hưởng penalty.
Ở trận này nếu như Mexico trông cậy nhiều vào những pha đi bóng tốc độ, phối hợp nhịp nhàng giữa các cầu thủ thì Hà Lan lại rất chuộng sử dụng những đường chuyền dài vượt tuyến. Tuy nhiên cách chơi này của Hà Lan từ đầu trận vẫn chưa tạo được hiệu quả.
Phút 74, Robben đi bóng luồn lách rất khó chịu, vượt qua hàng phòng ngự Mexico và dứt điểm ở góc hẹp. Tuy nhiên thủ môn G. Ochoa vẫn chơi rất tỉnh táo, cản phá được cú sút này.
Cả hai đội có những thay đổi nhân sự ở hàng công, Hà Lan đưa Huntelaar vào thay Van Persie, bên phía Mexico, Javier Hernandez vào thay Peralta. Trận đấu tiếp tục có thêm 3 phút nghỉ giải nhiệt. Đây là trận đấu đầu tiên tại World Cup 2014, trọng tài cho sử dụng giờ nghỉ giải nhiệt - một luật mới áp dụng cho các giải đấu quốc tế.
Sau khi có bàn thắng, Mexico có phần chơi chậm lại nhưng Hà Lan cũng không vì thế mà giành được thế trận, chơi "bốc" hơn mà thậm chí còn đá túc tắc, ít triển khai bóng hơn những phút trước.
Tuy nhiên bất ngờ lại đến ở phút 88,W.Sneijder có pha dứt điểm bóng sống từ ngoài vòng cấm địa sau tình huống phạt góc. Cú sút của Sneijder bóng đi cực căng và đi vào góc xa khiến G. Ochoa không thể cản phá nổi. Tỉ số được cân bằng 1 - 1.
Pha sút bóng sống đẹp mắt của Sneijder hạ gục thủ thành G. Ochoa cân bằng tỉ số trận đấu
Tưởng chừng như trận đấu sẽ phải bước vào hiệp phụ thì trong phút bù giờ đầu tiên, Hà Lan có được quả penalty sau tình huống phạm lỗi của trung vệ Marquez với Robben. Và Huntelaar đã không bỏ lỡ cơ hội nâng tỉ số lên 2 - 1 cho Hà Lan, hoàn tất "4 phút thần thánh" mang về chiến thắng cho cơn lốc màu da cam.
Huntelaar sút phạt đền quyết đoán ấn định tỉ số 2 - 1 cho Hà Lan
Trận đấu khép lại với kết quả nghiệt ngã cho tuyển Mexico khi họ đã có một trận đấu tuyệt hay trước đội tuyển được đánh giá cao hơn. Hà Lan là đội đi tiếp nhưng cách chơi thiếu ổn định và hàng thủ nhiều điểm yếu của họ khiến người hâm mộ chưa thể yên tâm.
Anh Tú

Bình luận(0)