Hàn Quốc – Algeria : Niềm tự hào châu Á

Google News

(Kiến Thức) - Cuộc so tài giữa Hàn Quốc và Algeria đêm nay có lẽ là cuộc đấu khá ngang sức, là dịp để hai đội tuyển cùng tích lũy kinh nghiệm cho vòng sau.

Hàn Quốc đối đầu với đại diện của Châu Phi Algeria trong trận đấu mà chỉ có giành ba điểm thì mới có hy vọng lọt vào vòng đấu loại trực tiếp. Cả hai đội đều có khởi đầu không đến nỗi nào tại ngày mở màn. Đội bóng xứ kim chi đã chia điểm với Gấu Nga ở lượt đầu.
Hàn Quốc là đại diện châu Á được kỳ vọng sẽ vào sâu tại World Cup có cuộc đối đầu với Algeria một đội tuyển còn non kinh nghiệm ở đấu trường World Cup.
Với việc Australia sớm bị loại, Nhật Bản và Iran trong tình thế ngàn cân treo sợi tóc thì chính Hàn Quốc mới là niềm hy vọng số một tại World Cup lần này. Tuy không sở hữu lối chơi kỹ thuật cũng như cầu thủ chất lượng như Honda bên phía Nhật Bản hay Tim Cahill của Australia, nhưng ngược lại với tinh thần chiến đấu chính là yếu tố làm nên sức mạnh của ĐT Hàn Quốc. Điều đó được minh chứng qua trận đấu với ĐT Nga cách đây mấy ngày. Trước một ĐT Nga được đánh giá cao hơn nhưng họ đã gặp không ít khó khăn khi vấp phải sự chống trả kiên cường của Hàn Quốc. Thậm chí, Nga còn bị thủng lưới trước sau pha đi bóng và dứt điểm quyết đoán của Lee Keun-ho. Và phải vất vả lắm thì Nga mới có bàn thắng gỡ hòa và chấp nhận chia điểm ra về.
Trong trận đấu đêm nay, Hàn Quốc vẫn sẽ sử dụng cặp tiền đạo Son Heung-min và Lee Keun-ho - người vào sân từ ghế dự bị nhưng đã có pha ghi bàn quý giá. Anh được HLV Hong Myung-bo tin tưởng cho chơi ngay từ đầu thay vị trí của Park Chu-Yong.
Về phía Algeria, trong suốt 90 phút của trận đấu gặp Bỉ, mục đích lớn nhất của Algeria chỉ là làm sao không để đối phương ghi bàn. Algeria tập trung gần như tất cả các cầu thủ ở phần sân nhà. Bàn thắng của Sofiane Feghouli phần nhiều là do sai lầm cá nhân của Jan Vertonghen bên phía Bỉ.
Hàn Quốc và Algeria đều sở hữu đội hình tầm trung tại World Cup, nên cuộc đối đầu giữa họ là ngang tài ngang sức.  
Ngoài tình huống đó, tính cả trận Algeria chỉ có vỏn vẹn 3 cú dứt điểm và 1 trong số đó trúng đích, đây là thành tích kém nhất trong số những đội bóng tham dự giải ở lượt trận đầu tiên. Hàng công thì đã thiếu màu sắc như vậy, hàng thủ của Algeria cũng không thể nhận xét là vững chắc được vì họ để cho hai cánh của Bỉ là Hazard và Mertens tung hoành ở hiệp 2. Việc Algeria không bị thủng lưới trong hiệp 1 cũng do Bỉ chưa bắt nhịp được với trận đấu và có nhiều cầu thủ chơi dưới sức thì Algeria mới may mắn không bị thua trong hiệp 1.
Với những đánh giá trên là minh chứng Algeria không phải là ông kẹ khiến Hàn Quốc phải quá lo lắng. Hàn Quốc và Algeria đều lựa chọn lối chơi tấn công và lần chạm trán đầu tiên giữa hai đội trong lịch sử World Cup hứa hẹn sẽ hấp dẫn.
Thông tin trận đấu:
Hàn Quốc gặp Algeria - khuôn khổ vòng 2 bảng H World Cup 2014
Thời gian: 2h00 ngày 23/6 (giờ Việt Nam)
Địa điểm: SVĐ Beira-Rio
Lực lượng:
Hàn Quốc: không có sự vắng mặt nào đáng chú ý
Algeria: ra sân với đội hình mạnh nhất
A.S - A.T

Bình luận(0)