Thủ lĩnh cao nhất của IS tại Đông Nam Á bị trọng thương

Google News

(Kiến Thức) - Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana cho biết tay thủ lĩnh cao nhất của IS tại Đông Nam Á đã bị trọng thương trong các không kích quân sự vừa qua.

Inquirer dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana ngày 28/1 cho biết, tay thủ lĩnh cao nhất của IS tại Đông Nam Á đã bị trọng thương là Isnilon Hapilon.
Thủ lĩnh IS Hapiton bị thương nặng trong các cuộc không kích quân sự hôm 25/1 ở thị trấn Butig, cách thủ đô Manila khoảng 800 mét về phía nam”, Bộ trưởng Delfin Lorenzana thông báo.
Thu linh cao nhat cua IS tai Dong Nam A bi trong thuong
Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana. Ảnh: Inquirer. 
Isnilon Hapilon, 50 tuổi, từng bị Washington buộc tội vì liên quan đến vụ bắt cóc 3 người Mỹ ở Philippines hồi năm 2001. Chính phủ Mỹ đã liệt Hapilon vào danh sách “Những tên khủng bố bị truy nã gắt gao nhất” và đưa ra mức tiền thưởng trị giá 5 triệu USD cho bất kỳ ai bắt được tên này.
Theo vị quan chức quốc phòng Philippines, cuộc tấn công quân sự vừa qua cũng tiêu diệt 4 đồng bọn của Hapilon, trong đó có một tên khủng bố gốc Indonesia với bí danh Mohisen.
Được biết, Isnilon Hapilon là thủ lĩnh hàng đầu của nhóm phiến quân Abu Sayyaf, đồng thời y cũng được "bổ nhiệm" là thủ lĩnh cao nhất của tổ chức khủng bố IS ở Đông Nam Á.
Phiến quân Abu Sayyaf là một mạng lưới lỏng lẻo gồm các chiến binh khủng bố được thành lập vào những năm 1990, có tiền thân từ mạng lưới khủng bố Al-Qaeda. Nhóm phiến quân Abu Sayyaf thường thực hiện các vụ bắt cóc con tin trên tàu trong vùng biển giữa Malaysia, Indonesia và Philippines. Chúng đã kiếm được hàng triệu USD từ các vụ bắt cóc đòi tiền chuộc.
Thiên An (Theo Inquirer)

>> xem thêm

Bình luận(0)