Nga kết thúc năm 2017 bằng siêu tên lửa đạn đạo RS-12M

Google News

(Kiến Thức) - Đây là lần thứ 3 kể từ cuối tháng 9 năm nay Nga tiến hành các vụ thử tên lửa đạn đạo RS-12M điều được cho là chưa từng có tiền lệ.

Theo hãng thông tấn TASS đưa tin, Lực lượng Tên lửa chiến lược của Nga hôm 26/12 đã tiến hành phóng thử nghiệm tên lửa đạn đạo xuyên lục địa RS-12M Topol (ICBM) tại bãi thử hàng không vũ trụ Kapustin Yar nằm ở phía nam vùng Astrakhan.
Trong thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, hôm 26/12/2017, một đơn vị tên lửa chiến lược Nga đã bắn thử nghiệm một tên lửa đạn đạo RS-12M Topol từ khu vực bãi thử hàng không vũ trụ Kapustin Yar.
Thông báo trên còn cho hay, Việc phóng thử tên lửa RS-12M chỉ nhằm để kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu cũng như một số thiết bị mới dành cho mẫu ICBM này.
Cận cảnh tên lửa đạn đạo RS-12M của Nga được phóng thử. Nguồn ảnh: TASS.
"Trong các cuộc thử nghiệm, các chuyên gia Nga sẽ tiến hành thu thập dữ liệu thực nghiệm có được và sử dụng chúng để phát triển các phương tiện tấn công hiệu quả có thể vượt qua các biện pháp phòng thủ tên lửa chống đạn đạo của đối phương và nâng cấp các tên lửa đạn đạo Nga hiện có,” Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Đây là lần thứ 3 kể từ cuối tháng 9 năm nay Nga tiến hành các vụ thử tên lửa đạn đạo RS-12M điều được cho là chưa từng có tiền lệ. Và như thường lệ vụ phóng thử tên lửa trên của Nga nhận sự chỉ trích gay gắt từ phương Tây nhất là Mỹ. Cũng trong hơn 30 năm qua, Nga đã cho thực hiện khoảng 100 vụ phóng tên lửa Topol, nay là Topol-M và chưa có lần nào thất bại.
Mời động giả xem video: Cận cảnh tên lửa đạn đạo liên lục địa RS-12M TopolM Nga khai hỏa. (Nguồn RT)
RS-12M Topol (NATO gọi là SS-25 Sickle) là loại tên lửa đạn đạo liên lục địa đầu đạn đơn có tầm bắn tối đa có thể lên đến 10.000km và có khả năng mang một đầu đạn hạt nhân với sức công phá lên tới 550 kiloton. Nó còn có một biến thể khác là Topol-M là phiên bản nâng cấp được triển khai dưới các hầm phóng ngầm dưới lòng đất. Các đơn vị tên lửa Topol đầu tiên của Nga được đưa vào trang bị từ năm 1988.
Trà Khánh

>> xem thêm

Bình luận(0)