Syria: Mỹ nã tên lửa, Nga không ủng hộ Damascus vô điều kiện

Google News

Sau khi Mỹ phóng 59 tên lửa hành trình Tomahawk vào một căn cứ không quân Syria, phát ngôn viên Điện Kremlin tuyên bố Nga không ủng hộ Damascus vô điều kiện.

RT dẫn nguồn tin AP cho biết, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov đã đưa ra tuyên bố Nga không ủng hộ Damascus vô điều kiện.
Theo ông Peskov, sự ủng hộ của Moscow dành cho Damascus không phải vô điều kiện bởi vì “sự ủng hộ vô điều kiện không khả thi trong thế giới hiện nay”.
Syria: My na ten lua, Nga khong ung ho Damascus vo dieu kien
Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh: PressTV 
Ông Peskov cho biết thêm mối quan hệ Nga-Syria là mối quan hệ bình đẳng bằng, không phân thứ cấp, theo đó Nga và chính phủ Syria cùng tham gia vào “một mối quan hệ hợp tác, trao đổi quan điểm và hỗ trợ lẫn nhau”.
Ông Peskov cũng cho hay, Moscow không thể buộc Tổng thống Syria Bashar al-Assad tuân theo mệnh lệnh của mình. Theo khẳng định của ông Peskov, “nói Moscow có thể thuyết phục ông Assad làm bất kỳ điều gì mà Nga mong muốn là không chính xác” và “hoàn toàn sai lầm”.
Những tuyên bố của ông Peskov được đưa ra chỉ hai ngày sau khi một cuộc tấn công bị tình nghi có sử dụng vũ khí hóa học diễn ra ở tỉnh Idlib, Syria khiến hàng chục người thiệt mạng và bị thương.
Mỹ cáo buộc chính quyền Syria thực hiện vụ tấn công sử dụng vũ khí hóa học nhằm vào dân thường Syria và đã phóng hàng chục tên lửa hành trình Tomahawk từ tàu khu trục USS Ross và USS Porter của nước này vào một căn cứ quân sự Syria để đáp trả.
Người phát ngôn Tổng thống Nga bày tỏ hy vọng sẽ có một cuộc điều tra quốc tế độc lập trước khi Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc xem xét bất kỳ nghị quyết nào liên quan vụ việc. Nga gọi hành động phóng tên lửa của Mỹ là vi phạm luật pháp quốc tế.
Trong khi đó, Damasus bác bỏ cáo buộc thực hiện vụ tấn công sử dụng vũ khí hóa học nhằm vào dân thường.
Theo Vũ Anh/Báo Tin Tức

>> xem thêm

Bình luận(0)