Quân đội Syria đánh thắng IS chủ yếu nhờ tên lửa Nga

Google News

(Kiến Thức) -  Quân đội Syria giành chiến thắng đáng kể trong cuộc chiến chống IS tự xưng một phần là nhờ dùng tên lửa chống tăng Malyutka của Nga.

Một nhà báo Nga cho biết hôm 2/9, các tên lửa chống tăng Malyutka do Nga sản xuất đã đóng một vai trò quan trọng trong chiến thắng của các lực lượng quân đội Syria đối với phiến quân IS.
Đài Sputnik cho biết, quân đội Syria đã sử dụng tên lửa phòng không Malyutka (tên lửa nhỏ của Nga), được NATO gọi là AT-3 Sagger, trên mặt trận chống lại tổ chức khủng bố IS đang tàn phá đất nước này.
Quan doi Syria danh thang IS chu yeu nho ten lua Nga
Ảnh: Farsnews.
Sputnik cho biết, tên lửa chống tăng Malyutka trước đây từng được quân đội Nga sử dụng rất hiệu quả. Tiếp nối truyền thống đó, quân đội Syria đã tiêu diệt một số lượng lớn các xe quân sự của phiến quân IS bằng các tên lửa Malyutka, tấn công mục tiêu ở tốc độ 120m/s.
Ngoài ra, các chuyên gia quân sự cho biết, quân đội Syria mặc dù cũng thích tên lửa phòng không Kornet hiện đại của Nga nhưng họ vẫn chủ yếu sử dụng tên lửa Malyutka trên chiến trường.
>>>Mời độc giả xem video: Không lực Nga ném bom nhiều vị trí của phiến quân IS ở Uqayribat (nguồn AMN):
Các chuyên gia quân sự cho biết, tuần trước quân đội Syria đã bắt đầu sử dụng các xe thiết giáp MT-LB do Nga sản xuất để vận chuyển binh lính an toàn tới các tuyến đầu của đất nước đang nằm trong vùng giao tranh.
Các chuyên gia quân sự cho hay, những chiếc xe bọc thép MT-LB, được sản xuất tại Nga, có thể làm tăng sức mạnh của quân đội Syria trong việc đưa binh lính tới chiến trường an toàn hơn.
Ngoài ra, loại xe MT-LB còn được sử dụng để vận chuyển các khẩu pháo và phi hành đoàn. Sputnik nói thêm rằng các loại vũ khí khác nhau cũng có thể dễ dàng gắn trên các xe MT-LB.
Thảo Nguyên (Theo Farsnews)

>> xem thêm

Bình luận(0)