Tên lửa Nga diệt 30 sĩ quan tình báo nước ngoài ở Syria

Google News

(Kiến Thức) - Tàu chiến Nga đã nã tên lửa hành trình Calibr vào một phòng tham mưu tác chiến ở tỉnh Aleppo (Syria), khiến 30 sĩ quan tình báo nước ngoài bỏ mạng.

Đài Sputnik tiếng Arập dẫn nguồn tin chiến trường ở Aleppo ngày 21/9 cho biết, các tàu chiến Nga ở vùng biển ngoài khơi Syria đã nã 3 tên lửa hành trình Calibr vào một phòng tham mưu tác chiến của các sĩ quan tình báo nước ngoài ở khu vực Dar Ezza, phía tây Aleppo, gần vùng núi Saman, khiến 30 người thiệt mạng.
Phòng tình báo tham mưu tác chiến này nằm ở phía tây Aleppo được đặt bí mật giữa dãy núi cao Saman và trong những hang động cũ.
Ten lua Nga diet 30 si quan tinh bao nuoc ngoai o Syria
Nga phóng tên lửa từ vùng biển ngoài khơi Syria. Ảnh: FNA.
Nguồn tin cho hay, những nhân viên tình báo nước ngoài nói trên đang chỉ đạo các cuộc tấn công của phiến quân ở tỉnh Aleppo và tỉnh Idlib.
Trước đó, quân đội Syria đã mở cuộc tấn công nhằm vào cái gọi là Trung tâm tác chiến Aleppo của các phần tử khủng bố gần đường Castello và các trang trại Mallah ở Zahra Abdo Rabbah, Kafar Hamra và Hurayatayn, qua đó tiêu diệt và làm bị thương hàng chục chiến binh khủng bố.
Đồng thời, Không quân Syria cũng tấn công tuyến đường tiếp tế của nhóm khủng bố ở miền bắc Aleppo dẫn tới Hayyan và Adnan cũng như các tuyến đường tiếp tế ở miền tây Aleppo dẫn tới miền bắc. Quân đội Syria đã phá hủy đoàn xe của nhóm khủng bố ở al-Aratab, Urom Kobra và Ma’ara al-Artiq, buộc bọn chúng phải tháo chạy về khu vực biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.
Trong diễn biến liên quan, lực lượng chính phủ Damascus cũng giành lại quyền kiểm soát nhiều khu vực chiến lược ở thị trấn Khan Touman.
“Một số nhà kho chính ở Khan Touman hiện nằm dưới quyền kiểm soát của quân đội Syria”, một nguồn tin cho hay.
>>> Xem thêm video quân đội Syria tấn công phiến quân ở tỉnh Homs (Nguồn video Fars News):
Thiên An (Theo FNA)

Bình luận(0)