Hình ảnh đầu tiên về cuộc không kích của Mỹ vào Syria

Google News

(Kiến Thức) - Trên mạng xã hội đã lan truyền hình ảnh và đoạn video đầu tiên được cho là ghi lại cuộc không kích của Mỹ nhằm vào Syria ngay sau khi Tổng thống Trump phát lệnh tấn công quốc gia Trung Đông này.

Theo RT, hình ảnh và đoạn video đầu tiên xuất hiện trên mạng xã hội được cho là ghi lại cuộc không kích của Mỹ nhằm vào Syria tối 13/4 (giờ địa phương). Nhân chứng cho biết, họ đã nghe thấy tiếng nổ lớn và khói lửa bốc lên giữa đêm tối sau khi các mục tiêu ở thủ đô Damascus bị tấn công.
Hinh anh dau tien ve cuoc khong kich cua My vao Syria
Hình ảnh được cho là ghi lại cuộc không kích của Mỹ nhằm vào Syria tối 13/4. Ảnh: Twitter. 
Sputnik đưa tin, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hoa Kỳ, Tướng Joseph Dunford, cho biết Mỹ đã phóng 120 quả tên lửa vào Syria và 3 cơ sở hóa học chính cùng một trung tâm chỉ huy của nước này đã bị đánh trúng.

Mời độc giả xem thêm đoạn video được cho là của vụ Mỹ không kích Syria tối 13/4 (Nguồn: Youtube).

Đợt không kích đầu tiên tại Syria đã kết thúc. Cuộc tấn công nữa sẽ không xảy ra, trừ khi Tổng thống Syria Bashar al-Assad lại sử dụng vũ khí hóa học”, Tướng Dunford phát biểu.
Trong khi đó, Syria cho hay, hệ thống phòng không của nước này bắn hạ 13 quả tên lửa ở ngoại ô Damascus.
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis nói thêm, đợt không kích Syria mới nhất nhằm mục đích gửi “thông điệp mạnh mẽ” tới Tổng thống Assad và rằng Nga đã được thông báo trước về vụ tấn công.
“Tôi tin rằng đợt oanh kích này đã gửi đi thông điệp rất mạnh mẽ. Mỹ có thể sẽ tiến hành những cuộc tấn công nữa nếu Tổng thống Assad tiếp tục sử dụng vũ khí hóa học trong tương lai”, ông Mattis nhấn mạnh.
Thiên An (Theo RT/Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)