Máy bay Mỹ bắn hạ Su-22 của Syria gần Tabqah

Google News

(Kiến Thức) - Liên minh chống IS xác nhận đã bắn hạ Su-22 của Syria ở phía nam Raqqa, nói thêm rằng chiếc máy bay này đã ném bom lực lượng do Mỹ hậu thuẫn.

Liên minh này nói đã ngăn chặn Quân đội Syria tiến đến các vị của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) ở phía nam Tabah bằng cách bắn hạ Su-22 của Syria trong ngày 18/6.
May bay My ban ha  Su-22 cua Syria gan Taqqa
Máy bay ném bom Su-22 của Không quân Syria. Ảnh: Sputnik 
Liên minh chống IS do Mỹ cầm đấu tuyên bố: "Vào lúc 18h43 (giờ Syria), một máy bay ném bom Su-22 của Syria đã ném bom gần các chiến binh SDF ở phía nam Tabqah và theo qui định phòng vệ tập thể của các lực lượng trong liên minh, chiếc máy bay này đã bị chiến đấu cơ F/A-18E của Mỹ bắn hạ ngay lập tức”.
Đại bản doanh của liên minh chống IS đã tiếp xúc với các đại diện Nga nhằm giảm leo thang căng thẳng sau vụ bắn hạ máy bay nói trên.
Đây là lần đầu tiên Mỹ bắn hạ một máy bay của chính phủ Syria. 
Trước đó, Quân đội Syria thông báo máy bay Mỹ đã băn hạ một máy bay của họ ở khu vực nông thôn phía nam Raqqa.
Bộ quốc phòng Syra tuyên bố: “Trong ngày hôm nay (18/6), chiếc máy bay của chúng tôi đã bị bắn hạ gần thành phố Raqqa, khi làm nhiệm vụ chống phiến quân IS”. Bộ này lưu ý rằng “những hành động nói trên “nhằm ngăn chặn Quân đội Syria và các đồng mình trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố”.
Theo Al Masdar News (AMN), giao tranh dữ dội đã nổ ra với SDF, khi các lực lượng Syria tìm cách cứu phi công của chiếc Su-22 bị máy bay Mỹ bắn hạ.
Minh Châu (Theo Sputnik/AMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)