Vụ khủng bố ở Nga: Danh tính nghi phạm mới nhất bị bắt

Google News

Tòa án quận Basmanny của Moscow (Nga) đã ra lệnh tạm giam trước khi xét xử nghi phạm thứ 12 liên quan đến vụ tấn công khủng bố khu phức hợp Crocus City Hall tối 22/3.

RT đưa tin, ngày 27/4, Tòa án Basmanny đồng ý với đề nghị của các nhà điều tra về việc giam giữ nghi phạm này cho đến ít nhất là ngày 22/5. Nghi phạm được xác định là Dzhumakhon Kurbonov.
Trong tuyên bố được đưa ra, Tòa án cho biết Dzhumakhon Kurbonov, quốc tịch Tajikistan, bị nghi ngờ cung cấp kinh phí cho việc “chuẩn bị vụ tấn công khủng bố”, bao gồm cung cấp thiết bị liên lạc cho thủ phạm và các chi phí liên quan.
Nếu bị kết tội, Kurbonov có thể lĩnh án ít nhất 15 năm tù hoặc có thể bị kết án chung thân.
Vu khung bo o Nga: Danh tinh nghi pham moi nhat bi bat
 Nghi phạm Dzhumakhon Kurbonov trong phiên tòa ở Moscow vào ngày 27 tháng 4 năm 2024. Ảnh: RIA News. 
Một số báo cáo phương tiện truyền thông cho biết, vào tháng 4, nghi phạm sống ở Moscow đã thu hút sự chú ý của các nhà điều tra Nga sau một vụ gây rối trật tự công cộng.
Cho đến nay, 12 đối tượng liên quan đến vụ tấn công khủng bố khu phức hợp Crocus City Hall đã bị bắt giữ, trong đó có 4 tay súng trực tiếp gây án.
Như tin tức đã đưa, tối 22/3, một nhóm người có vũ trang đã xông vào hội trường nhà hát trong khu phức hợp Crocus City Hall gần Moscow, Nga, và xả súng vào những người đến xem buổi biểu diễn của nhóm nhạc Picnic. Ngoài ra, chúng còn phóng hỏa bên trong tòa nhà.
Bộ trưởng Y tế Nga Mikhail Murashko ngày 29/3 cho hay, ít nhất 144 người, trong đó có 3 trẻ em, đã thiệt mạng trong vụ tấn công; hàng trăm người khác bị thương.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Vụ tấn công khủng bố ở Nga

Nguồn video: VTV

An An (Theo RT)

>> xem thêm

Bình luận(0)