Cựu Tổng thống Zimbabwe sẽ sống lưu vong ở đâu sau khi từ chức?

Google News

(Kiến Thức) - Cựu Tổng thống Zimbabwe Robert Mugabe nhiều khả năng sẽ sống lưu vong ở Singapore, nơi vốn được coi là "ngôi nhà thứ hai" của ông trong những năm gần đây.

Ngày 21/11, ông Robert Mugabe đã chấp nhận từ chức Tổng thống Zimbabwe, chấm dứt 37 năm cầm quyền tại quốc gia Châu Phi này. Ông Mugabe sẽ phải rời Zimbabwe ngay và việc nhà lãnh đạo 93 tuổi này sẽ phải sống lưu vong ở đâu trong phần đời còn lại đang là mối quan tâm của rất nhiều người.
Cuu Tong thong Zimbabwe se song luu vong o dau sau khi tu chuc?
Cựu Tổng thống Zimbabwe Robert Mugabe. Ảnh: CNN.
Theo nguồn tin từ Guardian, trả lời phỏng vấn của BBC gần đây, Tendai Biti, một lãnh đạo của phe đối lập Zimbabwe tiết lộ, cựu Tổng thống Zimbabwe Robert Mugabe nhiều khả năng sẽ sống lưu vong ở Singapore hoặc Malaysia, nơi được coi là “ngôi nhà thứ hai” của ông trong những năm gần đây.
Được biết, vợ chồng ông Mugabe sở hữu nhiều bất động sản trị giá hàng triệu USD ở Malaysia và Singapore. Tờ Guardian còn cho hay, đây cũng là hai quốc gia mà phu nhân của ông Mugabe, bà Grace, có thể sẽ tới nếu “thoát” khỏi việc bị truy tố trong nước.
Theo thông tin từ News.co.au, cựu Tổng thống Mugabe sở hữu khối tài sản lên tới hơn 1 tỷ USD và là chủ sở hữu Công ty kim cương hợp nhất. Có thể nói, cựu lãnh đạo Zimbabwe đã tích lũy được một khối tài sản khổng lồ trong suốt 37 năm trị vì quốc gia châu Phi nghèo đói này.
Cuu Tong thong Zimbabwe se song luu vong o dau sau khi tu chuc?-Hinh-2
Biệt thự xa hoa trị giá hàng triệu USD của cựu Tổng thống Zimbabwe ở ngoại ô thủ đô Harare. Ảnh: Gistmagazine.
Ngoài ra, một số nguồn tin tiết lộ, cựu lãnh đạo Zimbabwe đã mua một lâu đài trị giá 5,2 triệu USD ở Hồng Kông vào năm 2013 và còn sở hữu cung điện Hamilton ở Sussex, Anh, với trị giá ước tính khoảng 40 triệu USD.
Với khối tài sản “khủng” nắm trong tay, vợ chồng ông Mugabe vẫn có thể được tận hưởng cuộc sống xa hoa như trước dù phải sống lưu vong ở nơi “đất khách quê người” sau khi từ chức.
Mời quý độc giả xem video: Người dân Zimbabwe ăn mừng sau khi cựu Tổng thống Robert Mugabe từ chức hôm 21/11 (Nguồn: Daily Mail)
Như tin tức đã đưa, ngày 21/11, cựu Tổng thống Robert Mugabe đã chấp nhận từ chức sau gần 40 năm cầm quyền. Một thành viên của đội ngũ bảo vệ ông Mugabe tiết lộ, các tướng lĩnh quân đội đã cam kết bảo đảm cho cựu lãnh đạo 93 tuổi rời khỏi đất nước một cách an toàn.
Thiên An (T.H)

>> xem thêm

Bình luận(0)