Xả súng kinh hoàng ở Mỹ: Nhiều người thiệt mạng

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng cảnh sát Mỹ đang tìm kiếm kẻ xả súng hại chết 6 người ở 3 địa điểm khác nhau trên địa bàn hạt Montgomery, Pennsylvania (Mỹ).

Văn phòng Công tố hạt Montgomery cho hay, phía cảnh sát đã xác định được tay súng khả nghi tên là Bradley William Stone 35 tuổi. Hắn hiện cố thủ ở bên trong ngôi nhà ở Pennsburg, cách Philadelphia gần 50 dặm về hướng bắc.
Các phương tiện truyền thông đưa tin rằng, nghi phạm Stone là một cựu binh và được chẩn đoán mắc chứng rối loạn căng thẳng hậu chấn thương tâm lý (PTSD).
 Xe quân sự của đội đặc nhiệm Mỹ đứng bên ngoài căn nhà được cho là nơi của cố thủ của Stone.
Trong tuyên bố đăng tải trên tài khoản Facebook của mình, văn phòng công tố cho biết: “Nghi phạm Stone được cho là đang mang theo vũ khí bên người và hết sức nguy hiểm. Bất cứ ai có thông tin nào về nơi ẩn náu của tên này, làm ơn hãy gọi ngay vào sô 911. Đừng tiếp cận hắn”.
6 nạn nhân này đều là họ hàng của Stone, người được mô tả là mặc bộ quân phục dã chiến và đi khập khiễng với một cây gậy. Nhà chức trách Mỹ khuyến cáo người dân nên ở trong nhà vào thời điểm này.
Vụ xả súng đầu tiên xảy ra vào lúc gần 4h sáng ngày 15/12 ở Lower Salford, cách Pennsburg gần 12 dặm về phía đông nam. Stone đã bắn hạ một người phụ nữ ở cự ly gần. Người hàng xóm của nạn nhân kể rằng, bà đã nghe thấy những tiếng nổ lớn và tiếng la hét của hai bé gái.
Hiện trường vụ xả súng ở Souderton, Pennsylvania.
“Tôi nghe lũ trẻ kêu lên. Sau đó, tôi ra mở cửa sổ và hỏi hắn ta mọi chuyện ổn cả chứ. Hắn chỉ nhìn tôi và thông báo về vết thương của cô ấy (nạn nhân). Nói xong, hắn ra xe và rời đi”, bà kể.
Vụ nổ súng thứ hai được cho là xảy ra ở Lansdale, xảy ra nửa tiếng sau vụ đầu tiên. Tiếp sau đó, thi thể 2 nạn nhân đã được tìm thấy ở Souderton, cách Lansdale gần 9 dặm về hướng bắc. Tình hình của 6 nạn nhân thiệt mạng và những người bị thương hiện vẫn chưa rõ.
Thanh Nga

Bình luận(0)