Ukraine tấn công ác liệt vào Mariupol

Google News

(Kiến Thức) - Các lực lượng vũ trang Ukraine tại miền đông vừa có cuộc tấn công vào thành phố cảng Mariupol tiêu diệt 5 binh sĩ thuộc lực lượng tự vệ ở thành phố này.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Ukraine Arseny Avakov cho biết các lực lượng an ninh Ukraine vừa thành công kiểm soát thành lũy phòng thủ của người biểu tình tại thành phố cảng Mariupol . 5 binh sĩ thuộc lực lượng tự vệ Mariupol đã thiệt mạng trong khi ít nhất 4 binh sĩ Ukraine bị thương kể từ khi chiến dịch ở thành phố này bắt đầu.
Ông Avakov cho biết chiến dịch Mariupol đã được thực hiệ theo kế hoạch: “Tất cả các thành lũy của lực lượng người biểu tình đang lần lượt được kiểm soát. Khu vực trung tâm Mariupol nơi chiến dịch diễn ra đã bị phong tỏa”.
Lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraine cũng cho biết, chiến dịch ở Mariupol được các đơn vị vừa được thành lập từ tình nguyện viên ở Dnepr và Azov thực hiện.
Lực lượng Tự vệ Mariupol 
Hãng thông tấn Interfax của Nga dẫn nguồn tin từ người biểu tình ở miền đông cho biết, 5 chiến binh tự vệ đã thiệt mạng và chiến sự vẫn đang diễn ra.
Trong động thái khác, Nga vừa trình ra Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc bản dự thảo nghị quyết mới về Ukraina, trong đó đòi hỏi các bên xung đột phải kiềm chế tránh "những hành động đe dọa cuộc sống và sự an toàn của cư dân cũng như cơ sở hạ tầng dân dụng".
Bản dự thảo nghị quyết của Nga cũng kêu gọi "lập tức chấm dứt mọi hình thức bạo lực và thương lượng về thỏa thuận ngừng bắn bền vững". Dự thảo Nghị quyết cũng yêu cầu tất cả các cũng hợp tác thực hiện các điều khoản trong "bản đồ lộ trình" của OSCE để giải quyết cuộc khủng hoảng ở Ukraina. Ngoài ra, văn kiện lên án hành động pháo kích vào các khu dân cư và bày tỏ sự lo ngại trước thực tế sử dụng những đạn dược bị cấm kể cả bom cháy trong quá trình chiến sự. Đồng thời, khác với những dự thảo nghị quyết trước đây về Ukraina, văn kiện mới không đề xuất tạo lập hành lang nhân đạo.
Ngô Trang

Bình luận(0)