Thiếu niên Hàn Quốc mất tích đã gia nhập IS?

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều manh mối cho thấy thiếu niên Hàn Quốc mất tích có thể đã gia nhập tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.

“Tôi muốn gia nhập ISIS”, thông điệp trên được đăng tải bởi thiếu niên người Hàn Quốc mất tích.
Thiếu niên Hàn Quốc mất tích bị nghi ngờ gia nhập Nhà nước Hồi giáo ở Iraq và Syria (ISIS) sở hữu tài khoản Twitter “Sunni Mujahideen” mà trên đó cậu đã đăng tải các thông điệp về mong muốn gia nhập tổ chức khủng bố, cảnh sát cho biết vào thứ 4 (21/1).
Thieu nien Han Quoc mat tich da gia nhap IS ?
 Các tay súng IS.
Cậu học sinh 18 tuổi họ Kim đã bỏ học và mất tích ở Thổ Nhĩ Kỳ đầu tháng này và được suy đoán đã tới Syria.
“Nhiều manh mối cho thấy cậu bé rất hứng thú với ISIS nhưng chúng ta không thể chắc chắn liệu cậu đã gia nhập tổ chức này hay chưa”, ông Chung Jae-Il, 1 cảnh sát Hàn Quốc cấp cao trả lời phóng viên.
Nếu được cảnh sát xác nhận thì đây sẽ là trường hợp đầu tiên 1 công dân Hàn Quốc gia nhập tổ chức Hồi Giáo.
Cậu bé được trông thấy lần cuối khi đang rời khách sạn ở thành phố Kilis, phía nam Thổ Nhĩ Kỳ, không xa biên giới vào ngày 10/1.
1 quan chức Bộ ngoại giao Hàn Quốc đã phát biểu vào thứ 3 (20/1) rằng đoạn phim trong CCTV (máy quay giám sát) cung cấp bởi cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ cho thấy Kim đã bắt 1 chiếc taxi không có đăng ký cùng với 1 người đàn ông không xác định được danh tính bên ngoài 1 nhà thờ Hồi giáo gần khách sạn cậu ở.
Họ đi tới gần 1 trại tị nạn ở thành phố Besiriye, cách Kilis khoảng 18km về phía đông nam, nhà chức trách cho biết.
Cảnh sát nói rằng Kim đã đăng tải 1 loạt các thông điệp trên tài khoản Twitter của cậu vào tháng 10 năm ngoái, kêu gọi giúp đỡ tiếp cận tổ chức IS.

“Làm thế nào để gia nhập ISIS? Có ai biết không? Tôi muốn gia nhập ISIS”, cậu đăng tải.

Bố mẹ Kim cho phép cậu du lịch tới Thổ Nhĩ Kỳ cùng gia đình 1 người bạn, sau đó cậu nài nỉ được gặp 1 người bạn quen biết qua mạng ở đây. 

Hải Yến

Bình luận(0)