Phiến quân IS bên bờ vực sụp đổ ở Tal Afar

Google News

(Kiến Thức) - Phiến quân IS bên bờ vực sụp đổ hoàn toàn ở thành phố chiến lược Tal Afar sau những thắng lợi vang dội gần đây của các lực lượng Iraq.

Hãng Fars (Iran) đưa tin ngày 26/8, phiến quân IS bên bờ vực sụp đổ hoàn toàn ở thành phố chiến lược Tal Afar sau những thắng lợi vang dội của các lực lượng Iraq trong thời gian gần đây.
Sputnik dẫn lời Bộ trưởng Ngoại giao Iraq thông báo, quân đội Iraq đã giải phóng 70% diện tích thành phố Tal Afar khỏi ách chiếm đóng của tổ chức khủng bố IS.
Phien quan IS ben bo vuc sup do o Tal Afar
Hình ảnh trong cuộc giao tranh giữa lực lượng Iraq và phiến quân IS tại thành phố Tal Afar hôm 26/8. Ảnh: Reuters. 
“Các lực lượng Iraq đã tái chiếm 70% diện tích thành phố Tal Afar và khu vực còn lại sẽ sớm được giải phóng”, Ngoại trưởng Iraq Jaafari cho biết trong một cuộc họp báo với người đồng cấp Pháp Jean-Yves Le Drian và Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Florence Parly.
Theo FNA, binh sĩ Iraq và lực lượng tình nguyện Hashd al-Shaabi đã giành lại quyền kiểm soát các khu al-Rabi'a, al-Qadesiyeh 1 và 2, al-Aroubeh 2, al-Salam, Hassan Kouy, al-Qala'a ở trung tâm thành phố Tal Afar.
>>> Mời quý độc giả xem video: Mỹ không kích phiến quân IS tại Iraq  hồi năm 2016 (Nguồn: Reuters)
“Lực lượng Iraq cũng tái chiếm hàng loạt ngôi làng ở vùng nông thôn của thành phố chiến lược này, trong đó có Akabat, Mosheirefeh Tah, Ein Salbi, al-Hamrah, Bokhour, Marisheh, Mazireh, Zambar và al-Mazareh 1, 2 và 3”, nguồn tin nói thêm.
Thiên An (Theo Sputnik/FNA)

>> xem thêm

Bình luận(0)