IS xử tử loạt chỉ huy cấp cao ở Iraq vì đào tẩu

Google News

(Kiến Thức) - Phiến quân IS đã xử tử 12 chỉ huy cấp cao của nhóm khủng bố này vì dám bỏ chạy khỏi chiến trường ở Tal Afar, Iraq.

Hãng Fars (Iran) dẫn nguồn tin an ninh ở tỉnh Nineveh ngày 16/7 cho biết, phiến quân IS đã bắt giữ và hành quyết 12 chỉ huy cấp cao dám bỏ chạy khỏi chiến trường ở Tal Afar.
“Sau thất bại ở thành phố Mosul và tổn thất nhiều về quân số, mặt trận của tổ chức khủng bố IS ở Tal Afar đã sụp đổ”, nguồn tin nói thêm.
IS xu tu loat chi huy cap cao o Iraq vi dao tau
Nhiều chỉ huy cấp cao IS bị xử tử vì bỏ chạy khỏi chiến trường ở Tal Afar, Iraq. Ảnh: Fars News Agency. 
Trong diễn biến liên quan trước đó, ngày 15/7, cuộc đấu đá nội bộ trong hàng ngũ IS đã xảy ra tại một nhà thờ Hồi giáo ở Tal Afar khiến 4 tay súng khủng bố bỏ mạng hoặc bị thương.
>>> Mời quý độc giả xem video: Lực lượng chính phủ Damascus giao tranh với phiến quân IS ở Syria (Nguồn: AMN)
Hôm 13/7, Sputnik đưa tin, kênh truyền hình Al Sumaria dẫn nguồn tin địa phương cho biết, phiến quân IS đã tuyên bố thành phố Tal Afar của Iraq là "nhà nước độc lập".
“Trong một tuyên bố ngắn gọn, các đầu sỏ IS ở Tal Afar đã công bố thành phố Tal Afar là 'nhà nước độc lập' và đe dọa trừng phạt nặng những ai trái lệnh”, Al Sumaria dẫn nguồn tin nói.
Nguồn tin cho biết thêm, Tal Afar hiện nay nằm trong tay những người Ả Rập và nước ngoài, các thủ lĩnh địa phương không có vai trò gì sau loạt các vụ hành quyết công khai diễn ra trong những tuần gần đây.
Thiên An (Theo FNA/Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)