Nga bắn hạ 2 UAV Mỹ trên bầu trời Crimea?

Google News

(Kiến Thức) - Tờ Tiếng Nói Nước Nga đưa tin, hai chiếc máy bay trinh sát không người lái của Mỹ (UAV) đã bị bắn hạ trên bán đảo tự trị Crimea.

Trang báo của Nga này đã trích dẫn lại một tin bài trên tờ báo điện tử Novosti Kryma (tức Tin tức Crimea) đăng tải vào hôm 11/3.
Theo đó, hai chiếc UAV này được cho là đang thực thi nhiệm vụ giám sát và thu thập thông tin về các địa điểm đóng quân của phía Crimea tại khu vực chốt chặn Turetsky Val.
Máy bay do thám không người lái Global Hawk Mỹ.
Các nguồn tin báo cho biết, các lực lượng dân quân tự vệ địa phương và cảnh sát Berkut là những người đầu tiên phát hiện ra hai UAV đáng khả nghi trên. Một lúc sau, hai UAV này đã bị bắn hạ và rơi xuống bên ngoài khu vực điểm chốt chặn trên. Theo nhận định sơ bộ, mỗi chiếc máy bay không người lái này có trị giá khoảng 4 triệu USD.
Tính cho tới thời điểm 22h CET (theo giờ địa phương), vẫn chưa có bất cứ bình luận chính thức nào liên quan tới vụ bắn UAV này cũng như là "tác giả".
Trong khi đó, lực lượng liên minh NATO cũng đã bắt đầu cuộc tập trận chung ở Ba Lan vào hôm 11/3. Đây được coi là động thái nhằm tăng cường khả năng tác chiến của khối liên minh này trước tình cảnh căng thẳng ở Ukraine (đặc biệt là ở khu tự trị Crimea) ngày càng lên cao.
Thanh Nga (tổng hợp)

Bình luận(0)