Moscow sẽ “xông” vào Kiev nếu công dân Nga bị ngược đãi?

Google News

(Kiến Thức) - Bạn là người Nga đang sống ở Ukraine và bạn bị ngược đãi hoặc các quyền lợi của bạn bị xâm phạm vì bạn là người Nga? Moscow sẽ lắng nghe bạn.

Hãng tin Kyivpost ngày 26/3 đưa tin, Bộ Phát triển khu vực của Nga ngày 24/3 đã lập một đường dây nóng để lắng nghe khiếu nại và tố cáo về các hành vi vi phạm về quyền công dân, ngôn ngữ, tôn giáo hoặc văn hóa của cộng đồng người Nga đang sinh sống tại Ukraine.
Trong một tuyên bố, Bộ Phát triển khu vực của Nga tuyên bố: “Người nói tiếng Nga ở Ukraine có thể gọi vào đường dây nóng để khiếu nại về hành vi vi phạm các quyền công dân, ngôn ngữ, văn hóa hoặc tôn giáo của họ”.
 Người ủng hộ Nga biểu tình tại thành phố Donetsk, phía đông Ukraine.
Ngoài ra, cũng theo Bộ này, mọi công dân có thể gọi vào đường dây nóng để hỏi và tham khảo thông tin về “các điều kiện cũng như cơ hội để xin hỗ trợ nhà nước trong vấn đề tái định cư tự nguyện đối với kiều bào” – những người muốn trở về Nga sinh sống.
Theo đó, Bộ này cho biết, công dân có thể gửi các khiếu nại và tố cáo bằng 2 cách thông qua số điện thoại +7-495-980-25-40 trong khoảng thời gian từ 10h đến 17h các ngày trong tuần hoặc qua địa chỉ thư điện tử infoukr@minregion.ru
Trong suốt cuộc khủng hoảng Ukraine, Moscow nhiều lần tuyên bố, Nga có quyền can thiệp vào vấn đề này nhằm để bảo vệ lợi ích một số lượng lớn công dân nước này đang sinh sống và làm việc tại đây.
Bạch Dương (theo Kyivpost)

Bình luận(0)