BBC: Nga ra tối hậu thư cho lính Ukraine ở Crimea

Google News

(Kiến Thức) - Phía quốc phòng Ukraine cáo buộc rằng, Nga đã ra tối hậu thư đầu hàng đối với lực lượng lính Ukraine đang đóng ở Crimea.

Theo đó, một số nguồn thông tấn đưa tin rằng, Tư lênh Hạm đội Biển Đen của Nga là Aleksander Vitko đã đưa ra hạn chót là trước 5h sáng (tức 03:00 GMT, hoặc là 10h sáng giờ Việt Nam) ngày 4/3 dành cho những binh lính của Ukraine còn sót lại Crimea.
Nếu sau thời gian đó mà chưa thực hiện yêu cầu, lực lượng Nga sẽ tiến hành tấn công. Tuy nhiên, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga lên tiếng phủ nhận chuyện phía họ ra tối hậu thư cho Ukraine.
Những lính vũ trang lạ mặt (được cho là thuộc lực lượng Nga) hiện diện ở Crimea.

Động thái này đưa ra sau khi một ngày sau khi Tổng thống Mỹ Barack Obama thẳng thắn cho biết, Nga đang đứng “bên lề của lịch sử” khi quyết định can thiệp quân sự vào Ukraine. Ông Obama còn tính tới khả năng thực hiện một số biện pháp ngoại giao và kinh tế để cô lập Nga.
Còn Ngoại trưởng Anh William Hague đã gọi bế tắc ở Ukraine là “cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất ở châu Âu trong thế kỷ 21”.
Một số thông tin thân cận tiết lộ, quân Nga hiện có khoảng 6.000 lính Nga đang đóng ở vùng này. Trong khi đó, các xe tăng và tàu chiến của nước này cũng được điều động tới Ukraine.
Thanh Nga (theo Interfax, USA Today)

Bình luận(0)