Kinh hoàng phiến quân Syria hành quyết lẫn nhau

Google News

(Kiến Thức) - Phiến quân Hồi giáo cực đoan tại Syria bắt 7 chiến binh thuộc nhóm nổi dậy ôn hòa hơn quỳ trên phố và lần lượt bắn chết từng người.

Theo truyền thông phương Tây, vụ hành quyết hàng loạt do nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo tại Iraq và Levant có liên hệ với al-Qaeda thực hiện. Thậm chí, trong suốt vụ hành quyết man rợ, nhóm này còn chụp ảnh, quay phim bằng điện thoại di động rồi đăng tải lên mạng Internet.
7 người đàn ông quỳ thành hàng trên phố trước khi bị hành quyết.
Theo những hình ảnh trong video, 7 nạn nhân bị bắt quỳ trên phố, lần lượt bị bắn vào đầu và gục xuống đất. Một người đàn ông đeo mặt nạ trong video tuyên bố, các nạn nhân thuộc Lữ đoàn al- Sham Ghurabaa – một trong những nhóm nổi dậy ôn hòa đầu tiên đứng lên chống lại Tổng thống Assad. Họ bị bắt giữ khoảng một tháng trước. Tổ chức giám sát nhân quyền Syria cho biết, vụ hành quyết diễn ra ở thị trấn phía bắc Atarib, tỉnh Idlib.
 Cuộc hành quyết man rợ diễn ra với sự cổ vũ của nhiều chiến binh Hồi giáo cực đoan.
Vụ hành quyết cho thấy sự tàn bạo của nhóm phiến quân cực đoan đang nổi lên mạnh mẽ trong cuộc xung đột Syria. Tuy nhiên, đây chỉ là một phần trong chiến dịch tiêu diệt các nhóm nổi dậy ôn hòa khác trong cuộc nội chiến Syria của các chiến binh cực đoan.
 Các nạn nhân lần lượt bị bắn vào đầu và gục xuống.
Nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo tại Iraq và Levant (ISIL) đang lợi dụng khoảng trống quyền lực ở các khu vực do quân nổi dậy kiểm soát để nổi lên và tìm cách khẳng định sức mạnh và quyền lực vượt trội hơn so với các nhóm ôn hòa khác. ISIL theo đuổi đường lối cứng rắn muốn gạt các phe phái nổi dậy ôn hòa ra khỏi cuộc xung đột.
Sự nổi lên của các nhóm nổi dậy Hồi giáo cực đoan có liên kết với al-Qaeda ở Syria đã khiến một số chính phủ phương Tây e ngại trong việc hỗ trợ phe đối lập và dịu giọng yêu cầu Tổng thống Assad từ chức.
Bạch Dương (theo DLM)

Bình luận(0)