DPR: 54 binh lính thương vong ở Donbass

Google News

(Kiến Thức) - Sau các cuộc giao tranh giữa nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk  (DPR) và Ukraine, 2 bên đều phải chịu tổn thất nặng nề về người và của.

Phó tham mưu trưởng của Nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) Edward Basurin thông báo hôm nay rằng hôm 22/1 ở Donbass có 24 dân quân thiệt mạng.
"Hôm nay (23/1), chúng ta đã phải chịu đựng sự mất mát to lớn: 24 binh lính thiệt mạng và hơn 30 người khác bị thương", truyền thông Donetsk dẫn lời ông Basurina.
DPR: 54 binh linh thuong vong o Donbass
 Khu vực dân cư ở Donbass oằn mình trong làn bom đạn.
Ông cũng nhấn mạnh rằng "Thương vong của phía Ukraine lên tới con số 50 người, ba xe tăng, 4 xe chiến đấu bộ binh và xe bọc thép".
Tình hình căng thẳng nhất vẫn còn ở phía trước, theo lời ông Basurina. “Điều này là do việc sử dụng vũ khí hạng nặng của Ukraina trong đó có trọng pháo bắn vào cả khu vực dân cư và lực lượng dân quân", đại diện của Bộ Quốc phòng nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk phát biểu.
Sớm ngày thứ sáu (23/1), ông Basurin cho biết, trong vụ oanh tạc ngày hôm qua ở Donbass 16 dân thường đã thiệt mạng. Ông cũng nói thêm rằng các lực lượng an ninh Ukraine ngày hôm qua đã thực hiện bắn phá vào lãnh thổ DPR tổng cộng 34 lần.
Vào thứ năm (22/1) theo nhiều nguồn tin số người thiệt mạng ở huyện Leninsky thuộc Donetsk là 9-15 người và khoảng 10 người khác bị thương ở các mức độ khác nhau.
Theo lời các nhân chứng, họ đã nghe thấy ít nhất 5 tiếng súng. Đó là cuộc tấn công bằng súng cối vào 1 chiếc xe bus chạy điện. Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) đưa ra báo cáo sau khi điều tra vụ việc, mà theo đó đường đạn đã đến từ phía tây bắc của hệ thống súng cối hoặc pháo.
Ngày 18/1, Kiev đã ra lệnh mở một chiến dịch quân sự lớn khiến Donetsk và một số khu dân cư chìm trong bom đạn. Những người chứng kiến cho biết số lượng dân thường thiệt mạng là rất lớn, đặc biệt là ở Gorlovka nơi diễn ra cuộc không kích của máy bay ném bom.
Vào thứ Tư (21/1), người phát ngôn của nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk Purgin Andrew phát biểu việc rút vũ khí hạng nặng khỏi các đường ranh giới ở Donbass là một vấn đề của niềm tin. Ông cũng nhấn mạnh rằng DPR đang tìm kiếm một thỏa thuận ngừng bắn lâu dài nhưng Kiev đã phá vỡ quá trình này.
Trước đó trong ngày, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho hay các nhà chức trách Nga đang lo ngại về một đợt bùng phát bạo lực ở phía đông Ukraine và có ý định theo đuổi "một lệnh ngừng bắn ngay lập tức”.
Hải Yến

Bình luận(0)