Chính phủ Mỹ cảnh báo về bom giấu trong giày dép

Google News

(Kiến Thức) - Chính phủ Mỹ cảnh báo các hãng hàng không phải cảnh giác cao độ với mọi nỗ lực đánh bom trên máy bay bằng cách giấu chất nổ trong giày dép.

Các quan chức an ninh liên bang không chỉ ra bất cứ mối đe dọa cụ thể nào hoặc bất cứ âm mưu nào mà họ đã khám phá ra. Thay vào đó, họ chỉ đưa ra cảnh báo chung nhưng nhấn mạnh đối với các chuyến bay đến Mỹ từ nước ngoài.
 Mỹ vừa cảnh báo các hãng hàng không về mối đe dọa đánh bom máy bay với chất nổ được giấu trong giày.
Hãng tin AP dẫn một tuyên bố của Bộ An ninh Nội địa Mỹ cho biết: "Mạng lưới an ninh của chúng tôi với hàng loạt biện pháp nghiệp vụ, cả công khai lẫn bí mật có được thông tin tình báo mới nhất này, liên quan đến mối đe dọa đánh bom giày trên máy bay. Như mọi khi, Bộ An ninh Nội địa đang triển khai, điều chỉnh các biện pháp phù hợp để đối phó với các mối đe dọa”,
Đây là lần thứ 2 trong những tuần gần đây, Mỹ cảnh báo về các mối đe dọa đánh bom máy bay. Trước đó, Mỹ cảnh báo các hãng hàng không nguy cơ hành khách giấu chất nổ trong những tuýp kem đánh răng trong các chuyến bay tới Nga khi nước này đang đăng cai tổ chức Thế vận hội mùa đông tại Sochi.
Năm 2012, Mỹ tuyên bố phá vỡ âm mưu đánh bom đồ lót (chất nổ được giấu trong đồ lót) một máy bay của nước này của mạng lưới khủng bố khét tiếng al-Qaeda.
Năm 2009 – một kẻ khủng bố, đánh bom liều chết người Nigeria tên là Umar Farouk Abdulmutallab cố kích nổ một quả bom được giấu trong đồ lót trên một chuyến bay của hãng hàng không Northwest Airlines đến Detroit vào đúng dịp Giáng sinh.
Năm 2006 – 3 người Anh bị bắt giữ vì âm mưu làm nổ tung một máy bay của hãng hàng không Mỹ đang bay xuyên Đại Tây Dương với những quả bom được ngụy trang như những món đồ uống.
Năm 2001 – Một công dân người Anh tên là Richard Reid âm mưu cho nổ tung chuyến bay của hãng hàng không American Airlines từ Paris đến Miami (Mỹ) với chất nổ giấu trong giày.

Bạch Dương (theo AP)

Bình luận(0)