Vitamin B3 giúp giảm nguy cơ ung thư ruột kết

Google News

(Kiến Thức) - Nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng niacin, còn được gọi là vitamin B3, có thể làm giảm nguy cơ viêm ruột kết và ung thư.

 Vitamin B3 giúp giảm nguy cơ ung thư ruột kết.
Để đạt được kết quả, các nhà khoa học đã tiến hành một nghiên cứu trên chuột. Từ đó, họ phát hiện ra rằng những con chuột đã bị mất một thụ thể gọi là Gpr109a có nhiều khả năng phát triển viêm và ung thư ruột kết.
Thụ thể tế bào miễn dịch kích hoạt bằng cách tiêu hóa chất xơ. Tiến sĩ Nagendra Singh thuộc Trung tâm ung thư tại Đại học Georgia Regents lưu ý rằng vi khuẩn có lợi trong ruột kết phát triển mạnh trên người. Quá trình tiêu hóa chất xơ dẫn đến việc sản xuất butyrate - một chuỗi axit béo ngắn. Nghiên cứu trước đây của Tiến sĩ Singh tiết lộ rằng butyrate kích hoạt các thụ thể Gpr109a. Nhưng ông nói rằng điều này chỉ có thể xảy ra ở đại tràng và một chế độ ăn uống nhiều chất xơ làm tăng đáng kể mức độ butyrate trong lĩnh vực này.
Tiến sĩ Singh giải thích rằng các tế bào miễn dịch sản xuất các phân tử kháng viêm và truyền tín hiệu đến các tế bào T - tế bào bạch cầu đóng vai trò quan trọng trong hệ thống miễn dịch - làm các tế bào T sản xuất các phân tử kháng viêm. Ông cho biết thêm: "Chúng tôi nghĩ niacin có thể hữu ích trong việc điều trị hoặc dự phòng viêm loét đại tràng và ung thư ruột kết cũng như bệnh polip u tuyến, FAP -một điều kiện di truyền gây ra các khối u phát triển trong đường tiêu hóa".
Các nhà nghiên cứu nói rằng họ đang tìm kiếm thực hiện thử nghiệm lâm sàng để xác định xem bổ sung niacin có thể giúp giảm nguy cơ viêm đường ruột và ung thư ruột kết ở những bệnh nhân đã sử dụng chúng cho sức khỏe tim mạch hay không.
Đặng Thủy

Bình luận(0)