Những điều cần biết về cách điều trị ung thư não

Google News

(Kiến Thức) -Ung thư não được cho là một trong những căn bệnh nguy hiểm và khó chữa. Nhưng bệnh nhân mắc bệnh này vẫn còn hy vọng.

Ung thư não là khái niệm chung dùng để chỉ các khối u ác tính có chứa tế bào ung thư xuất hiện trong não. Căn bệnh này rất nguy hiểm, ảnh hưởng lớn tới tính mạng của con người.
Những nguyên nhân gây ra ung thư não chưa được xác định cụ thể, các nhà khoa học và các bác sỹ đầu ngành chưa thể lý giải tại sao người này lại mắc ung thư não còn người khác thì không. Tuy nhiên, người bệnh không nên vì thế mà bi quan, bởi y học ngày càng hiện đại thì ta hoàn toàn có thể chữa được bệnh này.
Hiện nay, để điều trị ung thư não có 3 cách chính, một là xạ trị, hai là phẫu thuật, và thứ ba là hóa trị, bên cạnh đó còn sử dụng nhiều biện pháp phụ đi kèm để đạt được kết quả cao nhất. Trước khi tiến hành điều trị, bệnh nhân được dùng các loại thuốc giảm phù nề và thuốc giảm co giật. Nếu trong não có dịch, các bác sỹ sẽ làm đường nối tắt để dẫn dịch đi chỗ khác, không cho phát triển trong vùng não.
 Phẫu thuật ung thư não để cắt bỏ các khối u trong não.
Trong các phương pháp điều trị thì phẫu thuật là phương pháp được sử dụng nhiều nhất. Các biện pháp phẫu thuật này được áp dụng để cắt bỏ toàn bộ các khối u trong não. Nếu việc cắt bỏ không làm ảnh hưởng tới các mô trong não thì các bác sỹ sẽ cắt bỏ càng nhiều khối u càng tốt.
Xạ trị là liệu pháp điều trị trước và sau khi phẫu thuật. Xạ trị để làm giảm sự phát triển của các khối u, hoặc để tiêu diệt các phần còn lại của khối u mà chưa được giải quyết triệt để trong phẫu thuật. Chiếu xạ gồm 2 loại là chiếu xạ ngoài và chiếu xạ bên trong.
 Xạ trị là phương pháp thứ 2 được dùng để chữa trị ung thư não
Sử dụng hóa trị trong ung thư não là việc sử dụng thuốc để diệt các tế bào ung thư não. Bác sĩ có thể chỉ sử dụng một loại thuốc hoặc phối hợp nhiều loại thuốc, thuốc thường được uống hoặc tiêm vào tĩnh mạch hoặc cơ bắp. Hóa trị liệu trong tuỷ sống là phương pháp điều trị bằng tiêm thuốc vào dịch nào tụy.
 Ung thư não cũng có thể được điều trị bằng hóa trị và các biện pháp khác.
Ngoài ra, các phương pháp điều trị khác vẫn được tiến hành song song hoặc sau khi sử dụng các biện pháp chính. Vì vậy, có nhiều bệnh nhân ung thư não đã có thể kéo dài được sự sống của mình, thậm chí là sống khỏe mạnh.
Diệu Linh

Bình luận(0)